Người dân Iran tham dự lễ tang Tướng Soleimani. Ảnh: Reuters.

Người dân Iran tham dự lễ tang Tướng Soleimani. Ảnh: Reuters.

Trong tay Iran đang có 13 sự lựa chọn để đối phó Mỹ sau cái chết của Tướng Soleimani

(ĐTCK) Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Ali Shamkhani, Thư ký của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, Tehran đã đưa ra 13 phương án lựa chọn để đối phó với Mỹ sau vụ Washington không kích giết Thiếu tướng Qassem Soleimani của Iran.

"Đến nay, Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran đã đưa ra 13 sự lựa chọn để trả thù tội giết Tướng Soleimani", Hãng thông tấn Fars dẫn lời ông Ali Shamkhani.

Ông Shamkhani khẳng định thêm, ngay cả là những phương án hòa hoãn nhất trong số đó thì vẫn có thể sẽ là “cơn ác mộng lịch sử" đối với Mỹ.

Theo đại diện của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran: "Người Mỹ biết rằng, họ sẽ dễ bị tổn thương trước câu trả lời từ Iran".

"Nếu các lực lượng của Mỹ không muốn tự mình rời khỏi khu vực, thì chúng tôi sẽ buộc họ phải làm điều này", ông Shamkhani nói.

Cũng trong hôm nay, Quốc hội Iran đã thông qua một dự luật nhằm công nhận Lầu Năm Góc là một tổ chức khủng bố theo luật pháp của nước này. Theo văn bản luật ban hành, tất cả các thành viên của Lầu Năm Góc và các tổ chức có liên quan, cũng như các nhân vật liên quan đến cái chết của Thiếu tướng Qassem Soleimani sẽ bị Iran đưa vào danh sách khủng bố.

Tình hình xung quanh Iran và Trung Đông đang leo thang căng thẳng sau vụ tấn công của Mỹ vào khu vực sân bay Baghdad vào ngày 3/1, kết quả là Tướng Soleimani đã thiệt mạng. Tehran ngay sau đó đã tuyên bố, sẽ trả thù cho vị tướng này. 

Tin bài liên quan