Erik Finman trở thành triệu phú từ 2017 nhờ Bitcoin khi mới 18 tuổi. Ảnh: BI.

Erik Finman trở thành triệu phú từ 2017 nhờ Bitcoin khi mới 18 tuổi. Ảnh: BI.

Triệu phú 19 tuổi nhờ Bitcoin muốn lật đổ chính Bitcoin

Chàng trai 19 tuổi sở hữu số Bitcoin trị giá 4 triệu USD nói rằng đồng tiền ảo này sẽ "chết".

Erik Finman là cái tên gây chú ý giới truyền thông và công nghệ từ giữa 2017 khi trở thành triệu phú USD lúc mới 18 tuổi. Với việc Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác tăng giá "chóng mặt" trong năm qua, tài sản của chàng trai này đã lên hơn 4 triệu USD.

Giàu lên nhờ Bitcoin nhưng Erik Finman nói đang thất vọng với tình trạng hiện nay của tiền mã hoá. "Bạn đang thấy thế hệ tiền điện tử đầu tiên và có thể nó sẽ chết", anh cho biết. Erik cho rằng thị trường tiền ảo đang thiếu tính minh bạch, đầy mưu mô và đi xa mục đích ban đầu là tạo ra hệ thống tiền mới.

Bởi vậy, Erik Finman muốn tạo ra thế hệ tiền mã hoá mới và đang tích cực giới thiệu nó để kêu gọi các nhà đầu tư. Chàng trai 19 tuổi muốn tập hợp các triệu phú Bitcoin khác, thường được gọi là cá voi, nhằm cùng nhau phát triển loại tiền điện tử ưu việt hơn và từ đó lật đổ Bitcoin.

Theo Erik, Bitcoin có giá biến động mạnh và khó đoán, khiến nó khó trở thành phương tiện thanh toán mới. Tiền mã hoá mới của anh sẽ giải quyết vấn đề này khi ít biến động hơn nhưng vẫn tăng trưởng theo thời gian.

Ngoài ra, Bitcoin đang có phí giao dịch rất cao, lên đến 20-30 USD cho mỗi giao dịch (dù với khối lượng bao nhiêu), thời gian hoàn thành việc chuyển, nhận cũng không nhanh. Erik muốn loại tiền mới của mình khắc phục được hạn chế này bằng việc giảm chi phí và đẩy nhanh tốc độ giao dịch.

Việc "đào" Bitcoin cũng hao tốn nhiều điện năng để máy móc hoạt động, gây tác động không tốt đến môi trường. Một vấn đề khác là việc chuyển và nhận Bitcoin không thực sự dễ dàng. Chàng trai 19 tuổi này vì thế sẽ tìm cách giải quyết thông qua tiền mã hoá mới của mình.

Thị trường tiền điện tử hiện nay đã xuất hiện hàng trăm tiền khác ngoài Bitcoin, trong đó không ít được xây dựng nhằm giải quyết các hạn chế của Bitcoin. Erik cho rằng sức mạnh của tiền mã hoá chính là sự phân quyền khi quyền lực được chia sẻ với mọi người chứ không nằm hết trong tay một người, một tổ chức hay chính phủ nào.

Tin bài liên quan