Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả

Trước khi ông Trump có bài phát biểu quốc khánh, người biểu tình đã cho dựng quả bóng "em bé Trump" khổng lồ, ví ông là "đứa trẻ lớn xác".

Đám đông, bao gồm những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump và những người phản đối ông, đã tập trung về khu vực xung quanh đài tưởng niệm Lincoln tại thủ đô Washington D.C, để nghe bài phát biểu "Chào nước Mỹ" của ông trong ngày quốc khánh 4/7. Ảnh: AP.

Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên trong 7 thập kỷ phát biểu trước công chúng tại công viên National Mall trong ngày quốc khánh nước này. "Vào ngày này 243 năm trước, những vị cha già lập quốc đã hiến dâng tính mạng của họ, tài sản của họ và danh dự thiêng liêng của họ để bảo vệ các quyền mà Thượng đế ban cho chúng ta", ông Trump phát biểu, bất chấp mưa gió. Ảnh: AFP/Getty.

Ông gọi nước Mỹ là "nền cộng hòa công bằng và có đạo đức nhất". Tổng thống Trump cũng tuyên bố: "Chúng ta sẽ cắm cờ Mỹ trên sao Hỏa sau thời gian dài chờ đợi". Ảnh: AFP/Getty.

Ông Trump dành nhiều thời gian ca ngợi từng binh chủng trong quân đội Mỹ, kêu gọi người dân gia nhập quân đội. "Miễn là chúng ta sống đúng với chính nghĩa của mình... miễn chúng ta không bao giờ ngừng tranh đấu để có tương lai tốt đẹp hơn, sẽ không có điều gì mà nước Mỹ không làm được", ông nói. Ảnh: AFP/Getty.

Trước khi ông Trump có bài phát biểu, tổ chức chống chiến tranh Codepink đã cho dựng quả bóng "em bé Trump" khổng lồ để phản đối việc mà họ gọi là ông Trump đã lợi dụng ngày quốc khánh Mỹ. Ảnh: AFP/Getty.

"Chúng tôi nghĩ rằng ông ta đã biến ngày này thành ngày của bản thân ông ấy và đó là thực sự là một cuộc mít tinh lớn cho chiến dịch (tranh cử)", Medea Benjamin, đồng giám đốc của tổ chức, nói. "Chúng tôi nghĩ rằng ông ta là một đứa trẻ lớn xác... Ông ta thất thường, dễ nổi cơn tam bành, không hiểu được hậu quả từ những hành động của mình. Và vì vậy đây là biểu tượng tuyệt vời cho thấy chúng tôi nghĩ thế nào về tổng thống". Ảnh:AP.

Cơn mưa lớn chiều 4/7 làm dấy lên lo lắng rằng một số hoạt động kỷ niệm như trình diễn máy bay quân sự và pháo hoa có thể bị ảnh hưởng. Ảnh: AP.

Washington đã có truyền thống tổ chức kỷ niệm ngày quốc khánh trong nhiều thập kỷ, bao gồm các hoạt động như diễu hành dọc Đại lộ Hiến Pháp, hòa nhạc trước Điện Capitol và bắn pháo hoa tại khu vực gần Tượng đài Washington. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 9

Những người tham dự lễ kỷ niệm mặc trang phục như thời nước Mỹ được thành lập. Ảnh:AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 10

Nhiều người đã hóa trang thành các nhân vật lịch sử để mừng ngày quốc khánh Mỹ. Trong ảnh là một người hóa trang thành George Washington, một trong những người sáng lập nước Mỹ. Ảnh: AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 11

Một quả bóng lớn được chuẩn bị cho lễ diễu hành quốc khánh. Ảnh: AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 12

Người dân và du khách tập trung về khu vực trung tâm Washington D.C. để tham dự các hoạt động. Ảnh: AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 13

Binh sĩ Mỹ di chuyển một cỗ xe tăng M1 Abrams vào vị trí tại Đài tưởng niệm Lincoln. Ảnh:AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 14

Kể từ năm 1951, khi Tổng thống Harry Truman phát biểu tại Tượng đài Washington để kỷ niệm 175 năm ngày ký Tuyên ngôn Độc lập, chưa có một tổng tư lệnh nào của nước Mỹ phát biểu trước công chúng tại công viên National Mall. Ảnh: AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 15

Đội nhạc tiến vào khu vực sân khấu để chuẩn bị trình diễn. Ảnh: AFP/Getty.

Tổng thống Trump tuyên bố trong mưa: Mỹ sẽ cắm cờ trên sao Hoả ảnh 16

Một quả bóng "chú Sam" chuẩn bị được dựng lên. Ảnh: AFP/Getty.

Tin bài liên quan