Tổng thống Trump nói Mỹ đang nhận sự giúp đỡ của Trung Quốc trong việc kiềm chế Triều Tiên

Tổng thống Trump nói Mỹ đang nhận sự giúp đỡ của Trung Quốc trong việc kiềm chế Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, Washington đang tiếp nhận sự giúp đỡ của Bắc Kinh trong việc kiềm chế Bình Nhưỡng.

"Tại sao tôi phải gọi Trung Quốc là bên thao túng tiền tệ khi họ đang làm việc với chúng ta về vấn đề Triều Tiên? Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra!", ông Trump viết trên Twitter ngày 16/4.

Đây là bình luận đầu tiên của ông Trump liên quan đến Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa thất bại.

Trump từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ gọi Trung Quốc là bên thao túng tiền tệ. Tuy nhiên, Mỹ tuần trước không làm vậy trong một báo cáo ngoại tệ hàng năm của Bộ Tài chính, theo SCMP.

Sau vụ phóng tên lửa, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm để trao đổi về tình hình bán đảo Triều Tiên, theo Xinhua.

Động thái của Triều Tiên diễn ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đến Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á 10 ngày. Ông Pence đã gọi hành động của Triều Tiên là khiêu khích.

Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên leo thang kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh không kích căn cứ Syria - động thái được cho là gửi lời cảnh báo đến Bình Nhưỡng.

Ông Trump tuần trước điều một cụm tàu sân bay chiến đấu đến gần bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuần trước duyệt binh quy mô và tuyên bố sẽ đáp trả tàn nhẫn nếu Washington tấn công phủ đầu.

Tin bài liên quan