Tổng thống Trump chơi golf hôm 1/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump chơi golf hôm 1/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump hứng chỉ trích vì chơi golf trong ngày tổ chức tang lễ McCain

Nhiều người dùng mạng xã hội phản đối Trump khi ông đi chơi golf và nói về Hiệp định thương mại Bắc Mỹ khi lễ tang McCain đang diễn ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không được mời tới dự tang lễ thượng nghị sĩ John McCain tại Nhà thờ Quốc gia hôm 1/9. Trong lúc buổi lễ diễn ra, ông dành thời gian tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở bang Virginia và đăng nhiều dòng trạng thái về Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) trên mạng xã hội Twitter. Điều này khiến Trump phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích, RT đưa tin. 

"Thủ đô Washington khóc thương John McCain, còn Tổng thống Trump thì đi chơi golf", một người dùng trên Twitter phát biểu. "Trong khi cựu tổng thống Obama, Clinton và Bush tập trung để tôn vinh John McCain, Trump lại dành thời gian tại sân golf của ông ấy", một người khác phê phán.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dùng mạng xã hội bảo vệ Trump, cho rằng việc ông chơi golf trong thời gian diễn ra tang lễ McCain chỉ là cơ hội "để nhiều kẻ chê trách đất nước và lãnh đạo Mỹ", đồng thời kêu gọi Tổng thống Mỹ "giữ vững sự mạnh mẽ".

Trong bài điếu văn đọc tại tang lễ cố thượng nghị sĩ, Meghan McCain, con gái ông, khẳng định nước Mỹ "không cần vĩ đại trở lại bởi nó luôn vĩ đại".

Thông điệp này được cho là nhằm chỉ trích khẩu hiệu của Tổng thống Trump khi chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016. Không lâu sau đó, ông chủ Nhà Trắng đã đăng lại câu khẩu hiệu bằng chữ in hoa trên Twitter. "Biến nước Mỹ vĩ đại trở lại", Trump viết.

Thượng nghị sĩ McCain qua đời hôm 25/8 ở tuổi 81, sau hơn một năm chống chọi với bệnh ung thư não. Ông được an táng tại nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland, bên cạnh người bạn thân Chuck Larson.

Tin bài liên quan