Tổng thống Trump đe dọa tăng thuế nếu các công ty Mỹ không mang việc làm quay về

Tổng thống Trump đe dọa tăng thuế nếu các công ty Mỹ không mang việc làm quay về

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (20/8) đe dọa rằng nếu ông tái đắc cử, ông sẽ áp đặt thuế quan đối với các công ty Mỹ từ chối chuyển việc làm từ nước ngoài quay trở về Mỹ.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các khoản tín dụng thuế cho các công ty để mang việc làm trở lại Mỹ. Nếu họ không làm điều đó, chúng tôi sẽ áp thuế đối với các công ty này, và họ sẽ phải trả cho chúng tôi rất nhiều tiền”, ông Trump nói trong một chiến dịch tranh cử ở Pennsylvania.

“Vậy họ sẽ làm như thế nào? Họ sẽ phải mang việc làm quay trở lại”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra lời giải thích nào về cách thức hoạt động của hệ thống tín dụng thuế và thuế quan như vậy và không rõ liệu Nhà Trắng có đang phát triển một chính sách như vậy hay không.

“Chiến lược về thuế quan của ông Trump thể hiện sự thúc đẩy mạnh mẽ sự đầu tư vào sản xuất trong nước của các công ty Mỹ hiện đang đặt nhà máy ở nước ngoài lẫn các công ty nước ngoài muốn bán hàng hóa tại thị trường Mỹ”, cố vấn thương mại của Tổng thống Trump, Peter Navarro cho biết.

Ông Navarro cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi đã thấy bài học này nhiều lần với thuế thép và nhôm, với mối đe dọa từ thuế ô tô và thuế quan của Trung Quốc. Thuế quan sẽ tạo ra nhiều việc làm và nhà máy ở Mỹ hơn”.

Nhận xét của ông Trump được đưa ra trong bài phát biểu kéo dài hơn một giờ nhằm bác bỏ việc cựu Phó Tổng thống Joe Biden chấp nhận đề cử Tổng thống của đảng Dân chủ vào cuối ngày thứ Năm (20/8).

Tin bài liên quan