Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass)

Tổng thống Putin bất ngờ miễn nhiệm 5 tướng

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3/5 đã ký sắc lệnh miễn nhiệm đối với 5 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra và một số quan chức khu vực.

Hãng tin Pravda cho biết, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh cải tổ nhân sự tại Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra quốc gia Nga và cơ quan công tố địa phương. Theo đó, 5 tướng và 2 công tố bị miễn nhiệm, song sắc lệnh không nêu rõ lý do miễn nhiệm.

Hai quan chức đứng đầu Ủy ban điều tra vùng Perm và vùng Ryazan lần lượt là Trung tướng Olga Zabbarova và Thiếu tướng Vladimir Mahleidt bị miễn nhiệm.

Ngoài ra, người đứng đầu Sở Nội vụ vùng Perm và vùng Murmansk lần lượt là Trung tướng Victor Koshelev và Thiếu tá Igor Batalov, Phó giám đốc thứ nhất Trung tâm tư pháp thuộc Bộ Nội vụ Nga - Thiếu tướng Ivan Lukin- cũng bị miễn nhiệm.

Tổng thống Putin cũng miễn nhiệm Thượng tá Yuri Kuznetsov, Phó giám đốc Sở nội vụ vùng Krasnodar. Hai ủy viên công tố vùng Tula và Cộng hòa Udmurtia, Alexander Kozlov và Sergey Panov cũng bị miễn nhiệm.

Trong khi đó, 16 quan chức được bổ nhiệm chức vụ mới.

Đây không phải là lần điều chỉnh nhân sự đầu tiên của ông Putin trong năm nay. Hồi đầu tháng 4, Tổng thống Putin từng miễn nhiệm 11 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Ủy ban điều tra quốc gia và Cơ quan thi hành án. Cũng thời điểm đó, 15 quan chức cấp cao được điều chuyển chức vụ mới.

Một nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết, việc cải tổ nhân sự này là bởi các tướng đều đã đến tuổi về hưu.

Tin bài liên quan