Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận thẩm vấn

Tổng thống bị luận tội Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết đã sắp xếp kế hoạch trả lời thẩm vấn của một hội đồng độc lập chịu trách nhiệm điều tra vụ bê bối chính trị mà bà có liên quan.

Trả lời phỏng vấn trên một kênh truyền hình tối 25/1, Tổng thống Park Geun-hye cho hay bà đã thống nhất lịch trình để tiến hành trả lời thẩm vấn từ các công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra bê bối chính trị liên quan đến bà, theo Xinhua.

Theo các công tố viên đặc biệt, bà Park nên trả lời thẩm vấn chậm nhất vào đầu tháng hai. Cuộc điều tra dự kiến chấm dứt vào cuối tháng hai nhưng có thể kéo dài thêm 30 ngày nếu quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn cho phép.

Bà Park bị cáo buộc để người bạn thân lâu năm là Choi Soon-sil can thiệp vào các công việc nhà nước, thông đồng với bà Choi cùng một cựu cố vấn để gây sức ép lên những tập đoàn lớn nhằm thu lợi bất chính.

Bà bác các cáo buộc trên nhưng xin lỗi vì bất cẩn trong mối quan hệ với bà Choi. Nữ tổng thống 64 tuổi tuần này cho hay bà sẽ chờ đợi phán quyết của tòa án. Bà đang đối mặt với áp lực từ chức nặng nề khi tỷ lệ ủng hộ giảm xuống chỉ còn 4%.

Tòa án hiến pháp Hàn Quốc đang cân nhắc việc luận tội Tổng thống Park sau khi Quốc hội hôm 9/12 thông qua kiến nghị luận tội bà. Tòa có 180 ngày để ra phán quyết nhưng quá trình trên đang được thúc đẩy nhanh.

Tin bài liên quan