Tổng chưởng lý bang New York, Mỹ, Eric Schneiderman từ chức giữa bê bối tình dục. Ảnh: Fox News.

Tổng chưởng lý bang New York, Mỹ, Eric Schneiderman từ chức giữa bê bối tình dục. Ảnh: Fox News.

Tổng chưởng lý New York từ chức vì bê bối tình dục

Tổng chưởng lý New York đã tuyên bố từ chức sau khi bị 4 phụ nữ tố cáo có hành vi bạo lực tình dục trong thời gian hẹn hò.

Tối 7/5, Tổng chưởng lý bang New York, Mỹ, Eric Schneiderman tuyên bố sẽ từ chức sau khi bị 4 phụ nữ tố cáo bạo hành và ép quan hệ tình dục trong một bài báo dài 6.100 từ trên tờ New Yorker, theo Sputnik.

"Trong chuyện tình cảm riêng tư, tôi chỉ quan hệ khi có sự đồng thuận. Tôi không tấn công bất cứ ai", Schneiderman cho biết trong một phản ứng, nói thêm rằng quan hệ tình dục không có sự đồng thuận là "một ranh giới mà tôi không bao giờ vượt qua".

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã kêu gọi Schneiderman từ chức giữa bê bối nghiêm trọng này.

"Theo ý kiến cá nhân của tôi, với những gì mà bài báo mô tả, tôi không tin rằng Eric Schneiderman còn có thể tiếp tục làm Tổng chưởng lý", ông Cuomo nói.

"Những cáo buộc này không liên quan đến công việc của tôi nhưng khiến tôi không thể tiếp tục lãnh đạo văn phòng tại thời điểm này", Schneiderman nói thêm và cho biết sẽ từ chức sau khi kết thúc ngày làm việc 8/5. 

Hai trong số 4 phụ nữ đã công khai danh tính của họ là Michelle Barish và Tanya Selvaratnam, "bởi cảm thấy làm như vậy có thể bảo vệ những người phụ nữ khác".

"Họ tố cáo ông ta thường xuyên đánh đập họ sau khi uống rượu, bắt phải quan hệ dù họ không đồng ý. Tại thời điểm đó, họ không trình báo với cảnh sát nhưng cả hai đều nói rằng phải nhờ đến chăm sóc y tế sau khi bị tát mạnh vào tai, mặt và bị bóp cổ", tờ New Yorker đưa tin.

"Schneiderman cảnh báo (Selvaratnam) rằng ông ta có thể theo dõi cô ấy và điện thoại của cô ấy. Cả hai đều xác nhận Schneiderman đe dọa sẽ giết họ nếu muốn chia tay", bài báo nói thêm.

Đáng nói, Schneiderman là người ủng hộ mạnh mẽ phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo ở Mỹ. Vài tuần trước, Schneiderman ca ngợi hai tờ báo New Yorker và New York Times vì đã đưa tin về #MeToo, trong đó phụ nữ lên tiếng tố cáo các hành vi lạm dụng tình dục tại nơi làm việc từ lĩnh vực chính trị cho đến truyền thông, giải trí và kinh doanh.

Tin bài liên quan