Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Ukraine rơi tại Iran thiệt mạng

(ĐTCK) Hãng thông tấn Interfax-Ukraine đưa tin, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Ukraine bị rơi ở Iran sáng nay 8/1, đã thiệt mạng.

Interfax-Ukraine tiết lộ, thông tin trên được Vasyl Kirilych, người đứng đầu Văn phòng hỗ trợ lãnh sự của Bộ Ngoại giao Ukraine, xác nhận từ báo cáo sơ bộ của Hãng hàng không quốc gia Ukraine International Airlines.

Theo tuyên bố của ông Kirilych, chiếc máy bay đã bị rơi sau khi cất cánh và rơi gần sân bay quốc tế mam Khomeini ở Tehran. Ông cho biết: "Thông tin cập nhật về các công dân Ukraine thiệt mạng sẽ được cập nhật thêm".

Trong khi đó Reuters, trích dẫn nguồn tin từ một đại diện của Bộ Ngoại giao Iran, cho biết, ít nhất 170 người trên máy bay

“Ngọn lửa rất dữ dội đến nỗi chúng tôi không thể cứu hộ... Chúng tôi đã huy động 22 xe cấp cứu, 4 xe xe buýt cứu thương và một máy bay trực thăng”, ông Pirhossein Koulivand, Người đứng đầu dịch vụ khẩn cấp của Iran chia sẻ với với truyền hình nhà nước Iran.

Theo FlightRadar24, chiếc máy bay bị rơi mang số hiệu PS952 khởi hành từ Tehran bay tới Kiev. Chiếc máy bay này có tuổi đời 3 năm và là một chiếc Boeing 737-NG.

Sự việc diễn ra chỉ vài giờ sau khi Iran phóng tên lửa tấn công nhằm vào ít nhất 2 căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq để trả thù cho cái chết của tướng Qassem Soleimani - Tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran hôm 3/1, sau một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Tin bài liên quan