Cảnh vắng lặng trên đường phố Roosevelt trong ngày đầu tiên thực hiện khuyến nghị 'an toàn hơn là nên ở nhà' tại Chicago, bang Illinois, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN).

Cảnh vắng lặng trên đường phố Roosevelt trong ngày đầu tiên thực hiện khuyến nghị 'an toàn hơn là nên ở nhà' tại Chicago, bang Illinois, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN).

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo Mỹ có nguy cơ thành tâm dịch mới

Người phát ngôn của WHO cho biết trong 24 giờ qua, 85% số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 là từ châu Âu và Mỹ, trong đó số ca nhiễm tại Mỹ chiếm tới 40%.

Ngày 24/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá với tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tăng nhanh tại Mỹ, quốc gia này có nguy cơ trở thành tâm dịch mới.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của WHO Margaret Harris cho biết trong 24 giờ qua, 85% số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 là từ châu Âu và Mỹ, trong đó số ca nhiễm tại Mỹ chiếm tới 40%.

Người phát ngôn Harris nhận định trong bối cảnh số ca nhiễm tăng nhanh tại Mỹ, quốc gia này có nguy cơ trở thành tâm dịch mới.

Theo bà, tình hình dịch bệnh trên thế giới cũng đang diễn biến rất nhanh và số ca nhiễm mới và tử vong sẽ sớm tăng mạnh.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận khó khăn trong việc đặt mua nguồn cung vật tư y tế thiết yếu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ông cho biết chính phủ liên bang đang gặp khó khăn trong việc giúp các bang đặt mua khẩu trang và máy trợ thở.

Trước đó, tại bang New York, khu vực hiện đang là tâm dịch của Mỹ, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ máy trợ thở, khẩu trang, và các thiết bị y tế khác trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh và những vật tư thiết yếu bị thiếu trầm trọng.

Giới chức bang California, một điểm nóng dịch bệnh khác, cũng đã kêu gọi bổ sung thêm 50.000 giường bệnh.

Đáp lại, Tổng thống Trump cho biết chính quyền liên bang đã đặt mua 400 máy trợ thở cho thành phố New York và thiết lập 4 bệnh viện tạm thời tại bang này.

Tin bài liên quan