Thủ tướng Sudan bị ám sát hụt

Thủ tướng Sudan Hamdok thoát chết và đã di chuyển đến nơi an toàn sau khi đoàn xe chở ông bị tấn công ở thủ đô Khartoum.
Hiện trường vụ ám sát hụt Thủ tướng Hamdok hôm 9/3. Ảnh: AFP.

Hiện trường vụ ám sát hụt Thủ tướng Hamdok hôm 9/3. Ảnh: AFP.

"Đoàn xe chở Thủ tướng Abdullah Hamdok trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố khi ông đang đến nơi làm việc. Mọi âm mưu khủng bố sẽ bị xử lý một cách dứt khoát", Bộ trưởng Thông tin Sudan Faisal Salih hôm nay thông báo, cho biết giới chức vẫn đang điều tra kẻ đứng sau sự việc.

Thủ tướng Hamdok đã được di chuyển đến địa điểm an toàn và không bị thương trong vụ ám sát, Bộ trưởng Salih cho biết thêm.

Các nhân chứng cho biết vụ tấn công xảy ra gần cầu Kober kết nối vùng Bắc Khartoum với trung tâm thành phố, nơi đặt văn phòng làm việc của Hamdok.

Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều xe đa dụng bị hư hại, trong đó một chiếc bị hư hỏng nặng.

Truyền hình quốc gia Sudan cho biết một xe bom đã phát nổ, trong khi đài truyền thanh Sudan thông báo đoàn xe bị tấn công bởi vũ khí bộ binh và một đầu đạn chưa xác định.

"Cuộc tấn công bắt đầu từ một tòa nhà cao tầng", một nhân chứng cho hay.

Hamdok được bổ nhiệm làm người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp sau khi cựu tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ hồi năm ngoái.

Vụ ám sát hụt xảy ra trong bối cảnh chính quyền của ông đang chật vật giải quyết khủng hoảng kinh tế và những cuộc biểu tình không kết thúc sau khi al-Bashir bị phế truất.

Tin bài liên quan