Thủ tướng Canada tự cách ly

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo sẽ tự cách ly sau khi vợ ông có triệu chứng giống như cúm nhẹ.
Thủ tướng Trudeau trong một cuộc họp báo hồi tháng một ở thủ đô Ottawa. Ảnh: AP.

Thủ tướng Trudeau trong một cuộc họp báo hồi tháng một ở thủ đô Ottawa. Ảnh: AP.

Bà Sophie Grégoire Trudeau, vợ Thủ tướng Trudeau, vừa trở về Canada sau chuyến công tác tại Anh. Bà đã lập tức tìm kiếm hỗ trợ y tế sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh và đang được xét nghiệm nCoV. Cả hai người đều đang tự cách ly tại nhà, theo thông báo từ Văn phòng Thủ tướng.

"Lời khuyên của bác sĩ tới Thủ tướng là tiếp tục các hoạt động hàng ngày trong khi tự theo dõi bởi ông chưa có triệu chứng nào. Tuy nhiên, để đề phòng, Thủ tướng chọn tự cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm của bà Sophie", thông báo cho hay.

"Thủ tướng sẽ dành thời gian trong ngày nhận báo cáo, điện thoại, dự các cuộc họp trực tuyến từ nhà riêng, bao gồm trao đổi với các lãnh đạo thế giới và tham gia một cuộc họp nội các đặc biệt thảo luận về Covid-19".

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, xuất hiện tại 125 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 127.000 người nhiễm, hơn 4.700 người chết và hơn 68.000 người đã bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua tuyên bố Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia quyết liệt đối phó.

Tin bài liên quan