Thiếu gia nhà tướng Trung Quốc đi tù vì coi trời bằng vung

Lý Thiên Nhất - nghĩa là 'số một của trời đất' được nuông chiều từ nhỏ nên liên tục gây họa, cho đến khi bị tống vào tù năm 17 tuổi.
15 tuổi, Lý đã gây nhiều tai tiếng cho bố mẹ khi phải vào trại giáo dưỡng một năm bởi gây tai nạn rồi đánh người. Ảnh: zaker.

15 tuổi, Lý đã gây nhiều tai tiếng cho bố mẹ khi phải vào trại giáo dưỡng một năm bởi gây tai nạn rồi đánh người. Ảnh: zaker.

Đầu năm 2013, cả Trung Quốc rúng động khi nghe tin con trai duy nhất của tướng Lý Song Giang - ca sĩ nổi tiếng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, trưởng khoa âm nhạc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc - bị bắt giam với cáo buộc hiếp dâm tập thể khi mới 17 tuổi.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc lúc đó dẫn tin từ cảnh sát Bắc Kinh, một cô gái trẻ tố Lý Thiên Nhất - con tướng Song Giang -  cùng với 3 người bạn đã khống chế và hãm hiếp cô tại một khách sạn.

Trong camera, cậu Lý 17 tuổi đã kéo nạn nhân vào khách sạn liên tiếp đánh, đồng thời là người đầu tiên hãm hại cô gái.

Sau khi gây án, nhóm của Lý đã đẩy cô gái ra đường cùng với số tiền khoảng 300 USD.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 9 cùng năm, Lý cãi rằng mình uống say không nhớ gì, đồng thời khẳng định cô gái đó là gái mại dâm và nên coi việc này là mua bán dâm.

"Sự việc được đẩy theo chiều hướng không hay, như cô gái được trả tiền để làm việc tại quán bar, hay chủ quán là người điều hành một đường dây gái gọi, được mẹ của Lý Thiên Nhất - bà Mộng Cầm - cố tình thêu dệt nhằm giảm uy tín của nạn nhân và giảm tội cho con", một luật sư trong phiên tòa cho biết.

Trong phiên xử con trai mình, bà Mộng Cầm, một ca sĩ nổi tiếng, kêu gào tuyên bố sẽ kháng cáo và việc làm của Lý chỉ là "thú vui của tuổi trẻ", khiến nhiều người ngán ngẩm.

Mặc dù vậy, bản án cho Lý Thiên Nhất vẫn không thay đổi - 10 năm tù - bởi Lý là chủ mưu của vụ án.

Sau khi toà tuyên án, nhiều người Trung Quốc cảm thấy hả hê bởi hành vi phạm tội của con cái tầng lớp quan chức luôn là vấn đề gây bức xúc trong dân chúng nước này nhiều năm qua.

Lưu Anh Sơn - nhà nghiên cứu chính trị thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc - thời điểm đó cho hay, công chúng rất quan tâm tới vụ việc này nhằm đảm bảo Lý không được chạy tội hoặc giảm nhẹ hình phạt. Bởi vậy, phán quyết của tòa án khi đó đã bị tác động phần nào.

Tin tức về vụ bắt giữ Lý sau đó được chia sẻ hàng nghìn lần trên các trang mạng xã hội lớn như Sina và weibo. Rất nhiều người phản ứng gay gắt: "Hãy dừng quấy rối và trưởng thành đi. Bố của cậu có một sự nghiệp thật vẻ vang, còn cậu đã làm vấy bẩn nó đấy".

Một số người khác tỏ ra quyết liệt hơn "Hậu quả của việc quá nuông chiều con của những đại gia nhiều tiền lắm của đây mà".

Thiếu gia nhà tướng Trung Quốc đi tù vì coi trời bằng vung ảnh 1

Lý Thiên Nhất cùng bố mẹ trong một buổi biểu diễn của đài CCTV. Ảnh: zaker.

Trước khi xảy ra vụ hiếp dâm tập thể, năm 2011, Lý từng bị đưa vào trại giáo dưỡng một năm sau khi gây gổ và phá hỏng xe của một cặp vợ chồng tại Bắc Kinh.

Trong quá trình tranh cãi do va chạm xe, Lý năm đó mới 15 tuổi đã xông vào đánh cả hai đến mức nhập viện rồi lớn tiếng đe dọa, thách thức những người đi đường dám báo cảnh sát.

Hàng trăm nghìn người đã bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc của Lý. Trước sức ép của dư luận, tướng Song Giang đã phải lên tiếng xin lỗi về hành động của con trai.

"Là một người cha, tôi xin chịu trách nhiệm về hành vi cư xử của con. Tôi xin lỗi vì đáng lẽ bây giờ tôi rất đáng bị mọi người đánh", ông nói.

"Tôi sẽ không tha thứ cho lỗi lầm của con trai và sẽ có biện pháp xử lý".

Tuy nhiên, lời nói của vị tướng được mệnh danh là "ca sĩ của mọi nhà" chỉ như muối bỏ bể, bởi vợ ông, bà Mộng Cầm nổi tiếng chiều con trai.

Vợ chồng họ phải mất 6 năm chạy chữa mới sinh được Lý Thiên Nhất.

Lúc sinh con, tướng Song Giang đã 51 tuổi, vì vậy họ cưng chiều con trai hết mực, đáp ứng vô điều kiện mọi đòi hỏi của con.

"Thiên Nhất có nghĩa là số một của trời đất, đó là viên ngọc của cuộc đời tôi", bà Mộng Cầm từng nói.

Vì được nuông chiều, Lý luôn "coi trời bằng vung", liên tục gây họa.

Trước vụ gây tai nạn năm 15 tuổi, Lý đã 36 lần phạm lỗi lái xe không bằng lái nhưng nhờ thế lực của bố mẹ nên mọi việc đều được ém nhẹm.

Bố mẹ đều là những ca sĩ nổi tiếng nên từ nhỏ Lý được học thanh nhạc, cũng như cho xuất hiện trong một số buổi biểu diễn chung - một động thái như "màn chào sân" mà vợ chồng vị tướng này sắp xếp để con trai có thể nối nghiệp.

Vợ chồng họ còn chi rất nhiều tiền để Lý được theo học những môn thể thao quý tộc, xa lạ với trẻ em Trung Quốc khi đó như khúc côn cầu trên băng hay chơi golf.

Không có anh chị em nên khi lớn lên Lý thường tụ tập bạn bè để giải khuây.

Lý từng kể rằng, từ những năm 14 tuổi cậu đã đi hộp đêm 5 lần một tuần, lớn hơn chút nữa đã biết thuê gái gọi cao cấp.

"Nhưng cũng có những đêm ở nhà một mình, nhìn danh bạ mà tôi không biết gọi ai", Lý tâm sự với bạn. Bố mẹ là những ca sĩ nổi tiếng nhưng Lý luôn cảm thấy cô đơn và lép vế trước đấng sinh thành.

Chàng trai này từng chia sẻ với truyền thông: "Tôi có tất cả trừ khả năng vượt qua cha mẹ mình".

Sau khi Lý ngồi tù, bà Mộng Cầm trong nhiều năm đi khắp nơi để xin giảm tội cho con. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Lý vẫn chưa nằm trong danh sách được ân xá.

Sáu năm qua, Lý Thiên Nhất vẫn thụ án trong tù và được đánh giá là phạm nhân cải tạo tốt.

"Hồi đầu mới vào tù, ngày nào Lý cũng gào khóc và đòi tự tử. Nhưng dần cậu ta đã thích nghi được với cuộc sống nơi đây", quản giáo nơi Lý bị giam giữ cho biết.

Tại trại giam, Lý đã phát huy khả năng thanh nhạc của mình khi xin thành lập một đội hợp xướng toàn tù nhân, Lý làm người chỉ huy.

Nghe được tin này, bà Mộng Cầm cảm thấy được an ủi phần nào bởi dù sao đó luôn là thế mạnh của Lý.

Trong một lần đến thăm con, nhìn thấy con trai vui vẻ, bà đã ứa nước mắt nói: "Cố gắng lên Thiên Nhất, hãy cải tạo tốt để sớm được trở về. Ở nhà vẫn luôn có bố mẹ chờ con"

Tin bài liên quan