Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới

Dù dân cư thưa thớt những những quốc gia dưới đây thu hút du khách vì có nhiều cảnh quan tuyệt vời xen kẽ với nhau, từ các sa mạc trắng cát đến thảo nguyên xanh xinh đẹp, từ những bờ biển trong màu ngọc bích đến những động băng kỳ ảo...
1. Greenland - Vùng đất xanh
Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 1

Greeland là nước ít dân nhất thế giới. Ảnh: AP 

Greenland (theo tiếng Đan Mạch có nghĩa “Vùng đất xanh”) là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch. Greenland là hòn đảo lớn nhất thế giới nhưng chỉ có khoảng 56.000 người sinh sống. Do đó, Greenland là nước có ít dân nhất thế giới, nếu làm tròn đến chữ số thập phân, mật độ dân số ở đây là 0,0 người/km2. 

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 2

Mùa hè ở Greenland dường như kéo dài vô tận vì mặt trời chiếu sáng cả vào ban đêm. Ảnh: mining 

Vùng đất rộng lớn này đã có người sinh sống từ khoảng 4.500 năm trước. Dù ít dân nhưng Greenland lại là điểm du lịch khá lý tưởng với du khách, nhất là du lịch mùa hè. 

Nằm ở Bắc Cực, những ngày hè ở Greenland như kéo dài vô tận bởi mặt trời không bao giờ lặn. Từ tháng 6 đến tháng 8, nơi đây đón ánh sáng mặt trời cả ban ngày lẫn ban đêm. Do đó, du khách sẽ có rất nhiều thời gian cũng như cơ hội để ngắm nhìn những rặng núi nối tiếp nhau, các vịnh biển xanh trong màu ngọc, nằm thư giãn bên bờ biển hoặc chiêm ngưỡng bến cảng lấp lánh dưới anh mặt trời lúc nửa đêm.

Một trong những điểm đến du khách nên thăm quan khi tới Greenland là thị trấn ma Arctic ở Skoldungen – đã bị bỏ hoang từ năm 1961 khi các người dân di cư đến nơi khác. 

Greenland, nơi tận cùng của Trái đất tưởng chừng như chỉ có cái lạnh tê buốt bởi băng giá bao phủ quanh năm nhưng lại mang trong mình những trải nghiệm thú vị mà nhiều khách du lịch tò mò yêu khám phá không muốn bỏ lỡ.

2. Mông Cổ 

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 3

Mông Cổ là vùng đất hoang dã, rộng lớn. Ảnh: AP 

Mông Cổ cũng là nước ít dân nhất thế giới, mật độ dân số là 1,9 người/km2. 

Đây là quốc gia Trung Á, không giáp biển, phần lớn địa hình là thảo nguyên, đồi núi và sa mạc. Người Mông Cổ sinh sống chủ yếu ở thủ đô Ulaanbaatar, họ là những du mục. Trên thảo nguyên rộng lớn nhưng không có chỗ để người Mông Cổ định cư, bởi thời tiết rất khắc nghiệt và những khó khăn để phát triển kinh tế. 

Tuy vậy, đất nước Mông Cổ rộng 1,5 triệu km2 không chỉ có thảo nguyên và vó ngựa, mà còn rất nhiều cảnh đẹp để du khách khám phá, trải nghiệm.

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 4

Cưỡi ngựa trên thảo nguyên xanh có sức hấp dẫn mạnh mẽ với du khách. Ảnh: Internet 

Đi xe ngựa trên thảo nguyên hoang dã rộng lớn, tìm hiểu cuộc sống, phong tục truyền thống của người Mông Cổ là những điều du khách nước ngoài thường bị cuốn hút nhất khi tới đây. 

3. Namibia

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 5

Những cồn cát đẹp mê người ở Namibia. Ảnh: Internet 

Với mật độ dân số 2,9 người/km2, Namibia cũng được xếp hạng là nước ít dân nhất thế giới. 

Là quốc gia châu Phi có hoang mạc khô cằn nhưng Namibia vẫn là một trong những cái tên cuốn hút với giới đam mê du lịch bụi, khám phá, mạo hiểm. Nơi đây có những cồn cát bất tận, những đụn cát biết dịch chuyển nhờ gió đưa đẩy... trở thành cảnh quan hấp dẫn, thu hút. 

Thêm vào đó, Namibia cũng có nhiều trò chơi được tổ chức ở những cánh đồng cỏ trên sa mạc cát và một khu bảo tồn thiên nhiên. 

Top các điểm đến hấp dẫn nhất ở Namibia là: sa mạc Kalahari, miền duyên hải Skeleton và thị trấn cảng Luderitz có những tòa nhà mang kiến trúc Đức cách tân có từ đầu thế kỷ 20. 

4. Úc

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 6

Nhà hát Sydney - Biểu tượng của nước Úc. Ảnh: Internet 

3,1 người/km2 là mật độ dân số ở Úc, đây cũng là nước có ít dân nhất thế giới. Nước Úc rộng 7.692.024 km² nhưng chỉ có 23 triệu dân (bằng 1/3 dân số Anh). Công dân Úc tập trung sinh sống ở các thành phố ven biển như: Sydney, Canberra và Perth, khiến sa mạc Red Centre (nơi hình thành nền văn hóa, địa điểm linh thiêng của thổ dân Úc) không còn người ở.

Nhà báo Chipperfield của tờ Telegraph đã miêu tả Úc là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới. Nước Úc có “khung cảnh thiên nhiên đẹp lạ thường, nhiều loại động vật hoang dã kỳ lạ”, địa hình đa dạng: “Các sa mạc đỏ, những bãi biển nhiệt đới, rặng núi xinh đẹp phủ tuyết trắng và rừng mưa nhiệt đới có thể tìm thấy ở nơi đây”. 

5. Iceland

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 7

Iceland quyến rũ với các thác nước, băng, đá và tuyết. Ảnh: AP 

Mật độ dân số ở Iceland chỉ 3,3 người/km2. Iceland có khoảng 330.000 ngườai ân, chủ yếu tập trung ở thủ đô Reykjavík. 

Iceland được biết đến là điểm du lịch quyến rũ với các thác nước hùng vĩ, băng, đá, núi lửa và tuyết. Ngoài ra, khi đến Iceland, du khách còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú Northern Lights. Northern lights là cực quang của trái đất, hiểu một cách đơn giả đó là dải ánh sáng ở phía bắc. 

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 8

Hang băng ở Iceland. Ảnh: Jacky CW. 

Thiên nhiên tuyệt diệu của những quốc gia thưa dân nhất thế giới ảnh 9

Khe nứt Silfra ở Iceland là điểm lặn biển tuyệt vời nhất thế giới. Ảnh: Solent 

Du lịch Iceland, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những động băng kỳ ảo, có thể đi bộ, trèo trên sông băng và trông thấy những tảng đá băng màu xanh ảo diệu. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội khám phá sâu bên trong núi lửa cũng như lặn biển ở một trong những điểm lặn tuyệt vời nhất thế giới - ở các khe núi, giữa nơi đứt gãy của các mảng kiến tạo, và trông thấy màu nước trong vắt như pha lê. 

Tin bài liên quan