Du thuyền Diamond Princess đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 16/2. Ảnh: AFP.

Du thuyền Diamond Princess đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 16/2. Ảnh: AFP.

Thêm 99 ca nhiễm nCoV trên du thuyền Diamond Princess

Nhật Bản phát hiện 99 ca dương tính với virus corona, đưa số người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess lên 454.

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 17/2 cho biết có thêm 99 trường hợp nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Hiện chưa rõ kết quả này đã bao gồm 14 công dân Mỹ dương tính với virus corona nhưng đã được lên máy bay về nước hay chưa.

Các ca nhiễm mới đưa tổng số người nhiễm nCoV trên du thuyền lên 454. Thời hạn cách ly 14 ngày đối với du thuyền sẽ hết vào ngày 19/2. Du thuyền Princess Diamond hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai ngoài Trung Quốc.

Diamond Princess, chở 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV.

Bộ Y tế Nhật Bản ban đầu dự định cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn cho đến ngày 19/2. Tuy nhiên, giới chức nước này hôm 13/2 quyết định để các hành khách trên 80 tuổi cùng người đồng hành rời tàu trước thời hạn sau khi tiến hành xét nghiệm. Những người có bệnh lý nền hoặc đang ở trong cabin kín sẽ được ưu tiên xuống tàu trước.

Bộ Ngoại giao Mỹ rạng sáng 16/2 đưa hai máy bay sơ tán hơn 300 công dân khỏi tàu và một trong hai chiếc đã hạ cánh xuống lãnh thổ Mỹ. Australia, Canada, Italy và Hong Kong cũng đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi du thuyền.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện ở 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 1.775 người tử vong, 71.330 người nhiễm bệnh.

Nhật Bản là nước có số ca nhiễm nCoV nhiều thứ hai sau Trung Quốc. Ngoài các ca trên du thuyền Diamond Princess, nước này ghi nhận 65 trường hợp bị nhiễm, trong đó có một cụ bà ngoài 80 tuổi ở tỉnh Kanagawa tử vong hôm 13/2.

Tin bài liên quan