Thẻ tín dụng Apple: Kỳ vọng thay đổi  cuộc chơi

Thẻ tín dụng Apple: Kỳ vọng thay đổi cuộc chơi

(ĐTCK) Chiến lược chuyển mình từ công ty sản xuất thiết bị công nghệ cao thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của Apple khiến các thành viên thị trường không khỏi lo ngại. Tuy nhiên, ít nhất giới đầu tư vẫn có điểm tựa để đặt niềm tin, khi sản phẩm thẻ tín dụng Apple Card được kỳ vọng sẽ thay đổi thị trường này.

Chính sách thưởng hấp dẫn

Apple hợp tác với Goldman Sachs và MasterCard ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng Apple Card với thời gian dự kiến vào mùa hè năm nay. Cho tới thời điểm hiện tại, so sánh với các sản phẩm thẻ khác trên thị trường, đây là loại thẻ với chính sách thưởng hấp dẫn nhất.

Cụ thể, người dùng sẽ được hoàn lại 3% số tiền chi tiêu khi mua sắm tại Apple, 2% khi sử dụng ứng dụng Apple Pay và 1% với mọi khoản chi tiêu bằng thẻ vật lý.

Theo các chuyên gia, đây là chính sách thưởng thuộc Top đầu, có thể cạnh tranh trực tiếp với 2 sản phẩm đình đám khác là Citi Double Cash và Fidelity Visa. Chưa kể, sự hứa hẹn bùng nổ của sản phẩm này là khá lớn.

Thứ nhất, Apple Pay đã có bước tiến khá vững chắc trước tiên tại thị trường bán lẻ Mỹ. Với việc được hoàn tiền 2%, sẽ ngày càng nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng này, kéo theo nhiều hơn nữa các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay.

Thứ hai, Apple Card hoàn lại mức tiền thưởng theo ngày, với cơ chế mang tên Daily Cash, thay vì nhận về mỗi cuối tháng như thẻ tín dụng mà các nhà băng phát hành tại thời điểm hiển tại. Chưa kể, khách hàng sử dụng Apple Card có thể chuyển tiền cho bạn bè của mình thông qua ứng dụng nhắn tin iMessage một cách đơn giản, tiện lợi.

Thứ ba, 3% hoàn tiền lại không chỉ được sử dụng tại hệ thống cửa hàng Apple, mà còn được dùng với App Store và các dịch vụ khác của hãng. Điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy nhu cầu chi tiêu với các sản phẩm và dịch vụ trong hệ sinh thái của Apple. 

Hoàn toàn miễn phí

Điểm nhấn của thẻ tín dụng Apple so với các sản phẩm tương đương trên thị trường là hoàn toàn miễn phí. Không có phí thường niên, phí giao dịch xuyên quốc gia…, thậm chí không có cả phí phạt nếu thanh toán chậm. 

Ứng dụng tuyệt vời

Apple Card đi kèm với các dịch vụ do Apple cung cấp và chỉ riêng điều này đã đủ tạo niềm tin với rất nhiều khách hàng. Theo các chuyên gia đã được giới thiệu và trải nghiệm, ứng dụng của Apple Card rất tuyệt vời. Theo đó, các thông tin chi tiêu, hạn mức, thời gian đến hạn được phân chia khoa học, dễ theo dõi, gửi thông báo tới khách hàng một cách nhanh chóng…

Thực tế, ứng dụng này hoàn toàn có thể hoạt động như một sản phẩm theo dõi tài chính độc lập. Khách hàng có thể thay đổi các thông số để biết nên trả tiền chi tiêu trong thẻ vào thời điểm nào để có lãi suất tốt nhất, phân chia hạng mục mua sắm theo lĩnh vực, lên kế hoạch tài chính, trực tiếp thanh toán ngay trên ứng dụng… 

Chính sách bảo mật tốt

Apple luôn biết cách thu hút sự chú ý của các thành viên thị trường và tận dụng tốt lợi thế của mình. Một lần nữa, điều này được thể hiện với sản phẩm Apple Card, khi chính sách bảo mật thông tin được đánh giá cao.

Không giống như Facebook hay Google, Apple không dựa vào thông tin thu thập được để tạo nên lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với việc các thông tin nhạy cảm của người dùng ít có khả năng bị bán cho nhà quảng cáo.

Đồng thời, Apple cho biết, Công ty không theo dõi các thông tin mua sắm và địa điểm thanh toán của khách hàng. Thêm vào đó, Goldman Sachs sẽ không chia sẻ hoặc bán hông tin với mục đích quảng cáo. Ngay trên thẻ vật lý của hãng cũng không ghi thông tin tên người dùng và số thẻ.

Apple luôn được đánh giá cao bởi chính sách bảo mật và điều này tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm thẻ tín dụng của hãng.

Tin bài liên quan