Thế hệ trẻ Nhật Bản, Trung Quốc tin rằng sẽ phải làm việc tới lúc chết

Thế hệ trẻ Nhật Bản, Trung Quốc tin rằng sẽ phải làm việc tới lúc chết

(ĐTCK) Tại một số quốc gia, thế hệ millennials tin rằng họ sẽ không được nghỉ hưu và phải làm việc cho tới khi qua đời.

Millennials là thế hệ những người có độ tuổi từ 20 tới 34, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Công ty giải pháp nguồn nhân lực Manpower Group và giám định bởi Công ty kiệm nghiệm Reputation Leaders vừa được công bố ngày hôm qua cho thấy, 12% thế hệ millennials trên toàn cầu cho rằng họ sẽ không bao giờ được nghỉ hưu.

Trong đó, tại Nhật Bản, có tới 37% cho rằng họ sẽ phải làm việc cho tới khi qua đời, so với con số 18% tại Trung Quốc và 12% tại Mỹ và Anh.

Thế hệ trẻ Nhật Bản, Trung Quốc tin rằng sẽ phải làm việc tới lúc chết ảnh 1

 % số người trẻ không kỳ vọng mình sẽ được nghỉ hưu tại một số quốc gia

Nghiên cứu này đã khảo sát 19.000 người lao động thuộc thế hệ millennials tại 25 quốc gia.

Đầu năm nay, Cơ quan Thống kê lao động Mỹ cho biết, 18,9% số công dân Mỹ trên 65 tuổi vẫn phải làm việc, tỷ lệ cao nhất kể từ khi chính sách chăm sóc người lao động được áp dụng.

Thế hệ trẻ Nhật Bản, Trung Quốc tin rằng sẽ phải làm việc tới lúc chết ảnh 2

 Tỷ lệ người lao động hơn 65 tuổi/ dân số tại Mỹ qua các năm

Có rất nhiều lý do khiến thế hệ trẻ Nhật Bản tin rằng họ sẽ phải làm việc cho tới cuối đời. Trong đó, quan trọng nhất là việc dân số già hóa, nền kinh tế giảm tốc tạo nên hàng loạt vấn đề đối với các chính sách an sinh xã hội, đẩy người dân Nhật bản vào tình trạng phải làm việc trong thời gian dài hơn.

Đặc biệt, nghiên cứu trên cho thấy 32% đàn ông và 66% phụ nữ trên toàn cầu có kế hoạch sẽ sinh con. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho các nhà quản lý.

Tin bài liên quan