Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

Thế giới đang tin tưởng Vladimir Putin, Tập Cận Bình hơn là tin ông Trump

(ĐTCK) Theo một cuộc thăm dò mới nhất được thực hiện bởi Pew Research Center, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhận được ít sự tin tưởng hơn so với Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ cộng đồng quốc tế.

Cuộc khảo sát được Pew Research Center thực hiện với gần 37.000 người dân ở 33 quốc gia. Theo đó, Nhà lãnh đạo Mỹ có xếp hạng thấp nhất trong số 5 nhà lãnh đạo các cường quốc trên thế giới, bao gồm Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc, khi những người tham gia khảo sát được hỏi, liệu ai trong số những nhà lãnh đạo trong danh sách sẽ có quyết định đúng đắn đối với các vấn đề toàn cầu.

Thế giới đang tin tưởng Vladimir Putin, Tập Cận Bình hơn là tin ông Trump ảnh 1

64% người được hỏi cho biết, họ không tin tưởng ông Trump, trong khi con số này với ông Putin là 57% và với ông Tập Cận Bình là 43%.

Thủ tướng Đức Angela Merkel là người đáng tin cậy nhất trong số 5 nhà lãnh đạo khi chỉ có 29% người được hỏi không đặt niềm tin vào bà, và tỷ lệ tin tưởng lên tới 46%. Người tiếp theo là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi chỉ 36% người tham gia cho rằng, ông không đáng tin cậy.

Báo cáo của Pew Research Center cho biết, trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ công dân của các nước trên toàn thế giới.

“Anti-Trump đặc biệt phổ biến ở Tây Âu với ít nhất ba trong bốn người từ Đức, Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào người đứng đầu chính quyền Washington”, báo cáo cho biết.

Đáng chú ý, chỉ 8% người Mexico được hỏi tin tưởng nhà lãnh đạo Mỹ.

Trong khi chỉ có công dân của 6/32 quốc gia đặt niềm tin vào việc ông Trump sẽ làm việc đúng đắn, bao gồm Philippines (77%), Israel (71%), Kenya (65%), Nigeria (58%), Ấn Độ (56%) và Ba Lan (51%).

Cuộc khảo sát khác được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 10 năm ngoái, phần lớn mọi người không đồng ý với quyết định của rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, rút khỏi các hiệp ước khí hậu quốc tế và xây dựng một bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico của ông Trump.

Chính sách duy nhất của Trump ghi nhận nhiều sự ủng hộ hơn là sự phản đối là cách tiếp cận của ông với Triều Tiên, với 41% nói rằng họ đồng ý với điều này so với 36% người đã làm điều đó.

Tuy nhiên, Pew Research Center cũng lưu ý, trọng tâm chính sách đối ngoại của ông Trump đã thay đổi kể từ khi khảo sát của đơn vị này hoàn tất vào tháng 10.

Tin bài liên quan