Thầy phủ thủy Antonio Vazquez (Ảnh: Dailymail).

Thầy phủ thủy Antonio Vazquez (Ảnh: Dailymail).

Thầy phù thủy Mexico dự đoán bất ngờ về ông Trump trong năm 2019

Antonio Vazquez, người được mệnh danh là "thầy phù thủy" Mexico, dự đoán trong năm 2019 Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không đạt được mục đích xây tường ở biên giới giữa Mexico và Mỹ nhằm ngăn chặn làn sóng nhập cư trái phép bất chấp việc ông không ngừng gây sức ép với đảng Dân chủ.

Theo New Straits Times, thầy phủ thủy Antonio Vazquez cuối tuần qua đã đưa ra dự đoán bất ngờ về Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm 2019. "Ông ấy sẽ không thể (có được số tiền xây tường biên giới). Vào ngày thứ Ba hoặc thứ Tư tới sẽ phát sinh một vấn đề nghiêm trọng về bức tường. Bức tường đó sẽ không bao giờ được xây".

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump tiếp tục kiên quyết theo đuổi kế hoạch xây tường biên giới giữa Mỹ với Mexico để ngăn người nhập cư trái phép. Ông thậm chí cảnh báo sẵn sàng chấp nhận chính phủ đóng cửa lâu dài cho đến khi quốc hội đồng ý xây tường biên giới.

Thầy phù thủy Mexico dự đoán bất ngờ về ông Trump trong năm 2019 ảnh 1

 Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa hơn 2 tuần qua sau các cuộc đàm phán thất bại giữa chính quyền của Tổng thống Trump với các nghị sĩ Dân chủ ở quốc hội. Đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện tuyên bố sẽ không ủng hộ ý tưởng xây tường biên giới của ông Trump.

Theo đề xuất của ông Trump, ông muốn dự thảo ngân sách hoạt động dành cho chính phủ Mỹ năm tài khóa 2019 phải bao gồm khoản ngân sách 5,6 tỷ USD để xây dựng tường biên giới với Mexico nhằm ngăn người nhập cư trái phép. Những người phản đối ý tưởng này cho rằng, xây dựng tường biên giới ngăn người nhập cư là hành động thiếu nhân văn.

Về phần mình, Tổng thống Trump dường như đã bắt đầu dịu giọng sau nhiều lần tuyên bố không ký thông qua bất cứ dự thảo ngân sách nào nếu không bao gồm tiền xây tường biên giới, và rằng sẵn sàng ban bố một lệnh khẩn cấp quốc gia để xây tường biên giới nếu các cuộc đàm phán trong vài ngày tới vẫn không có tiến triển. Phát biểu với phóng viên hôm qua tại Nhà Trắng, ông nói, bức tường biên giới đó có thể chỉ là hàng rào thép thay vì tường bê tông.

Tin bài liên quan