Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ tự cách ly vì Covid-19

Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ Mike Gilday sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc Covid-19.
Tham mưu trưởng hải quân Mỹ Michael Gilday (Ảnh: Getty).

Tham mưu trưởng hải quân Mỹ Michael Gilday (Ảnh: Getty).

Reuters dẫn một nguồn tin quan chức Mỹ giấu tên ngày 10/5 cho biết Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, Đô đốc Mike Gilday, đã tiếp xúc với một người thân bị mắc Covid-19. Đây là lý do khiến ông không tham dự cuộc họp với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 9/5.

Đô đốc Gilday đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới, tuy nhiên ông vẫn tự cách ly trong vài tuần để đề phòng lây nhiễm.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết Tướng Joseph L. Lengyel, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ, đang trong tình trạng “lấp lửng” khi đã tiến hành 2 xét nghiệm Covid-19, nhưng nhận kết quả lúc âm tính lúc dương tính với virus này.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được cho là tự cách ly tại nhà ở Washington, sau khi Thư ký báo chí của ông, bà Katie Miller, mắc Covid-19. Tuy nhiên, thông tin này sau đó bị bác bỏ.

Trước đó, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực và Dược phẩm Mỹ Stephen Hahn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Robert Redfield cũng tự cách ly vì tiếp xúc với người mắc Covid-19 trong Nhà Trắng.

Mỹ gần đây liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 là các nhân viên Nhà Trắng. Ngoài Thư ký báo chí của Phó tổng thống Pence, một người phục vụ Tổng thống Trump cũng dương tính với virus corona.

Chính quyền Mỹ được cho là đã huy động các biện pháp để bảo vệ tổng thống và phó tổng thống trước nguy cơ lây nhiễm dịch, bao gồm việc xét nghiệm hàng ngày.

Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 80.700 ca tử vong và hơn 1,36 triệu ca mắc Covid-19.

Tin bài liên quan