Bức ảnh đăng trên Twitter của Elon Musk cách đây vài giờ.

Bức ảnh đăng trên Twitter của Elon Musk cách đây vài giờ.

Tesla phá sản - trò lừa Cá tháng Tư của Elon Musk

Elon Musk đã đăng hàng loạt thông báo về việc công ty phá sản, trong bối cảnh hãng xe điện này gặp nhiều rắc rối về sản phẩm. 

Sau khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla có tháng mất giá mạnh nhất hơn 7 năm vì lái xe Model X gặp tai nạn chết người, cách đây 5 giờ, CEO Elon Musk đã đăng trên Twitter cá nhân rằng: “Thông tin quan trọng sẽ có trong vài giờ tới”. Trạng thái này được chia sẻ tới hơn 8.000 lượt.

2 giờ sau, ông viết: “Tesla đã phá sản. Bất chấp các nỗ lực không ngừng nhằm huy động vốn, kể cả đợt bán hàng gần đây nhất, chúng tôi rất buồn phải thông báo rằng Tesla đã hoàn toàn phá sản. Không thể tin được”. Đoạn tweet được viết theo phong cách truyền thống của thông cáo báo chí.  

Sau đó, Musk tiếp tục với hàng loạt bài viết khác khẳng định chuyện này. Đến bài cuối cùng, ông đăng ảnh mình ngồi gục bên xe kèm dòng chữ “bankwupt” (thay vì bankrupt - phá sản), với nội dung: “Elon được phát hiện bất tỉnh bên một chiếc Tesla Model 3, xung quanh là những chai Teslaquilla, hai bên má vẫn còn vết nước mắt đã khô. Đây không phải là bài dự báo tương lai nhé. Vì, hiển nhiên rằng, vấn đề ở đây là gì nhỉ? Chúc mừng tháng mới”. 

Tổng cộng, các bài đăng này đã được chia sẻ hàng nghìn lần. Dù Musk không trực tiếp nói rằng đây là trò đùa, mọi người đều có thể đoán ra điều này. Hành động của ông được cho là nhằm phản pháo các dự báo bi quan gần đây về tương lai hãng xe điện này, sau hàng loạt rắc rối.

Các sản phẩm của Tesla luôn được khen ngợi rộng rãi. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề về sản xuất. Nhiều nhà phân tích cho rằng Tesla có thể sụp đổ nếu không sớm tìm cách tăng sản xuất.

Cổ phiếu Tesla đã mất giá tổng cộng 22% trong tháng 3 – mạnh nhất từ tháng 12/2010 khi công ty này bắt đầu niêm yết. Hãng đánh giá tín nhiệm Moody’s Investors Service tuần trước còn hạ xếp hạng của Tesla xuống sâu hơn trong nhóm “rác” và cho rằng công ty này có thể sớm phải huy động thêm hơn 2 tỷ USD. Thông tin này đã đẩy giá trái phiếu Tesla xuống thấp kỷ lục sau đó.

Tin bài liên quan