Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu Tesla.

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu Tesla.

Tesla cắt giảm 30% lương của nhân viên do dịch bệnh

(ĐTCK)  Reuters đưa tin, Tesla sẽ cắt giảm tối đa 30% tiền lương của nhân viên và cho một số nhân viên nghỉ phép không lương trong bối cảnh các nhà máy của công ty phải đóng cửa do đại dịch. 

Theo một emai gửi nhân viên của Telsa, lương của các cấp lãnh đạo từ phó chủ tịch trở lên sẽ bị cắt giảm 30%, cấp trưởng phòng sẽ bị cắt giảm 20%, trong khi nhân viên lao động bình thường sẽ mất 10% thu nhập. 

Chính sách này sẽ có hiệu lực vào ngày 13/4 và sẽ được duy trì cho đến hết quý II năm tài chính 2020. Nhân viên công ty không thể làm việc tại nhà sẽ được cho nghỉ phép không lương. Các nhân viên của Tesla trên toàn cầu cũng sẽ bị áp dụng chính sách tương tự.

"Đây là sự hy sinh chung của toàn công ty để chúng ta có thể vẫn phát triển trong thời điểm khó khăn này", Tesla nhấn mạnh và cho biết, công ty có kế hoạch trở lại hoạt động bình thường vào ngày 4/5.

Tesla đã quyết định tạm dừng vận hành nhà máy sản xuất xe điện tại San Francisco (Mỹ), bắt đầu từ ngày 24/3. Ngoài ra, nhà mát sản xuất năng lượng mặt trời tại New York cũng sẽ tạm thời ngừng hoạt động, còn nhà máy tại Nevada vẫn sẽ tiếp tục vận hành bình thường.

Trước đó, ngày 18/3, nhà sáng lập Elon Musk đã chia sẻ trên twitter cá nhân cho biết, hệ thống sản xuất tại Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường, nhà máy tại Thượng Hải là chìa khoá cho chiến lược tăng trưởng của Tesla và công ty đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất xe điện tại đây.

Nhiều nhà sản xuất ô tô khác của Mỹ như Ford Motor Co, General Motors Co và Fiat Chrysler Automobiles NV cũng đã tạm dừng hoạt động các nhà máy sản xuất tại Mỹ, Canada và Mexico để ngăn chặn sự sây lan của Covid-19.

Tin bài liên quan