Tencent mất gần 120 tỷ USD trong 3 tháng

Vốn hóa đại gia công nghệ Trung Quốc hiện chỉ còn hơn 467 tỷ USD.

Giá cổ phiếu Tencent hôm nay giảm thêm 2,5%, về dưới mốc trung bình trượt 200 ngày lần đầu tiên kể từ năm 2016. Cổ phiếu hãng này đã giảm hơn 20% kể từ khi lập đỉnh ngày 23/1, tương đương 118 tỷ USD. Theo Bloomberg, chỉ khoảng gần 3% công ty thuộc top lớn nhất châu Âu là có vốn hóa như vậy.

Tencent hiện là công ty giá trị nhất châu Á, với 467 tỷ USD. Vốn hóa công ty này đã vượt 500 tỷ USD từ tháng 11 năm ngoái.

Diễn biến cổ phiếu Tencent gần 2 năm qua.

Diễn biến cổ phiếu Tencent gần 2 năm qua.

E ngại rủi ro, nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu công nghệ và các hãng Internet toàn cầu suốt vài tuần qua. Năm ngoái, đây là một trong những ngành mang lại lợi nhuận lớn nhất cho họ. Dù vậy, việc thị trường smartphone toàn cầu ngày càng tăng trưởng chậm lại và thông tin Mỹ điều tra Huawei Technologies, sau khi cấm cửa ZTE càng khiến cổ phiếu Tencent bị bán tháo.

Tencent là một trong các cổ phiếu được nhà đầu tư và giới phân tích ưa chuộng. Trong hơn 2 năm qua, mã này chưa từng được khuyến nghị bán.

Vì vậy, dù việc giá cổ phiếu xuống dưới trung bình trượt 200 ngày cho thị trường khá bi quan với ngành công nghệ toàn cầu, Tencent cũng chưa chắc rơi vào tình trạng nguy hiểm. Sau khi rơi vào tình trạng này cuối năm 2016, cổ phiếu của họ đã tăng gấp đôi trong năm 2017.  

Tin bài liên quan