Tập đoàn AIA lợi nhuận sau thuế tăng 14%

Tập đoàn AIA lợi nhuận sau thuế tăng 14%

(ĐTCK) Tập đoàn AIA vừa thông báo kết quả kinh doanh  trong 6 tháng đầu năm 2018 với mức tăng trưởng 2 con số ở các chỉ tiêu kinh doanh chính, bao gồm mức tăng trưởng cao về giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) ở mức 17% trên cơ sở tỷ giá cố định và 22% trên cơ sở tỷ giá thực tế, so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài ra, phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) của AIA cũng tăng 9% lên 3 tỷ 252 triệu USD; lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 14% lên mức 2 tỷ 653 triệu USD; cổ tức tạm thời tăng 14% lên mức 29,20 xu Hồng Kông trên 1 cổ phiếu.

Theo ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA, Hội đồng quản trị của Tập đoàn đã quyết định tăng 14% mức cổ tức giữa kỳ, cho thấy sức mạnh tài chính của AIA cũng như sự lạc quan về triển vọng phát triển của Tập đoàn.

"Quyết định này phù hợp với chính sách cổ tức thận trọng, bền vững và liên tục phát triển của chúng tôi", ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh.

Ông Ng Keng Hooi cho biết thêm, những con số ấn tượng này có được là nhờ chiến lược phân bổ các hoạt động kinh doanh đa dạng nhưng cân bằng trên các kênh phân phối, các sản phẩm cũng như vị trí địa lý.

Đồng thời, chiến lược này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả khi đội ngũ nhân viên xuất sắc giàu kinh nghiệm cùng phối hợp để nắm bắt những cơ hội phát triển trong khu vực.

AIA hiện đang đầu tư khá mạnh tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Tin bài liên quan