AIA Exchange được trang bị công nghệ cao thay thế giấy tờ

AIA Exchange được trang bị công nghệ cao thay thế giấy tờ

Tập đoàn AIA đề nghị tăng cổ tức thêm 50%

(ĐTCK) Ban giám đốc Tập đoàn AIA đã đề nghị tăng cổ tức đợt cuối thêm 50% lên 51,00 cents Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu.

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2015 với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 26% đạt mức 2,198 tỷ USD; Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 14% đạt 3,991 tỷ USD; Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo báo tài chính quốc tế (IFRS) tăng 16%, đạt 3,209 tỷ USD.

Ban giám đốc Tập đoàn đã đề nghị tăng cổ tức đợt cuối thêm 50% lên 51,00 cents Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu.

Ông Mark Tucker, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết, mặc dù có những biến động trên thị trường tài chính toàn cầu trong thời gian gần đây, nhưng thị trường châu Á vẫn là khu vực năng động và hấp dẫn nhất về bảo hiểm nhân thọ trên thế giới.

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tiếp tục có những thuận lợi từ bối cảnh kinh tế cũng như xu hướng về mặt dân số, tốc độ đô thị hóa, và sự tăng trưởng về thu nhập khả dụng trong khu vực.

Trong khi đó, AIA Việt Nam cũng công bố một năm kinh doanh thành công với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng gấp đôi trong vòng 3 năm liên tục gần đây. Bên cạnh đó, AIA Việt Nam cũng đã bắt đầu thử nghiệm mô hình kinh doanh sáng tạo - AIA Exchange - nhằm thu hút giới trẻ và lực lượng đại lý toàn thời gian tại các thành phố lớn.

Mô hình kinh doanh trên và sáng kiến trong việc tuyển dụng đã giúp AIA Việt Nam nâng tỷ lệ hoạt động của các đại lý mới tăng hơn 30% so với năm trước.

Tin bài liên quan