Ảnh: EPA-EFE.

Ảnh: EPA-EFE.

Số nạn nhân tử vong do “virus Vũ Hán” tăng lên 9 người

(ĐTCK) Số người chết ở Trung Quốc do viêm phổi cấp, gây ra bởi coronavirus 2019 (nCoV) đã tăng lên 9 người. Thông tin được công bố vào sáng thứ Tư (22/1) bởi đại diện Ủy ban Vệ sinh và Bảo vệ sức khoẻ Trung Quốc.

"Số nạn nhân tử vong đã tăng thêm 3 người, lên 9 người chết. Số người nhiễm bệnh được xác định đã tăng lên 440 người… chúng tôi đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa tích cực", đại diện cơ quan thuộc Bộ Y tế Trung Quốc thông báo trong cuộc họp báo ngắn sáng nay.

Theo các bác sĩ, triệu chứng đặc trưng cho thấy bệnh nhân nhiễm coronavirus mới bao gồm sổ mũi, ho, đau họng và tức ngực. Nhức đầu và sốt cũng có thể xảy ra và kéo dài vài ngày. Những người có hệ thống miễn dịch yếu, trẻ em và người già có nguy cơ mắc bệnh cao, có các triệu chứng tương tự như viêm phổi và viêm phế quản.

Trước đó, ngày 31/12, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân ở thành phố Vũ Hán, một thành phố nằm ở trung tâm nước này. 

Vào ngày 7/1, các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận tác nhân gây bệnh là coronavirus mới, WHO đặt tên cho loại coronavirus này là 2019-nCoV. 

Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do chủng virus mới đều đã được các chuyên gia kiểm tra. Do đó, mầm bệnh của các bệnh về đường hô hấp như cúm, cúm gà, hội chứng hô hấp cấp tính nặng (còn được gọi là SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) đã bị loại khỏi danh sách tác nhân gây bệnh.

Coronavirus mới đã được ghi nhận ở Vũ Hán, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và các thành phố khác. Một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ cũng đã ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Tin bài liên quan