Số ca nhiễm nCoV ở Anh tăng mạnh

Anh hôm 4/3 phát hiện 36 ca nCoV mới, gấp ba lần mức tăng hàng ngày trước đó, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên 87.
Người dân tại London ngày 29/2. Ảnh: Reuters.

Người dân tại London ngày 29/2. Ảnh: Reuters.

Hầu hết bệnh nhân mới gần đây đã đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người đã được xác nhận nhiễm nCoV, Cố vấn Y tế trưởng cho chính quyền Anh Chris Whitty ngày 4/3 nói tại London.

Tuy nhiên, giới chức chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm của ba bệnh nhân và đây là dấu hiệu cho thấy nCoV đang lây lan trong cộng đồng ở Anh.

"Đúng là nên lo ngại và chuẩn bị sẵn sàng để đối phó nhưng không nên hoảng sợ. Số lượng ca nhiễm hiện vẫn nhỏ so với dân số Anh và chiến lược kiềm chế dịch nhìn chung vẫn hiệu quả", Stephen Griffin, phó giáo sư Đại học Leeds, hôm 4/3 nói với Telegraph.

Anh chưa ghi nhận ca tử vong nào vì nCoV. Trong tổng số 87 bệnh nhân nhiễm nCoV, 8 người đã bình phục.

Anh đã lên những kế hoạch đối phó trong kịch bản dịch lan rộng, bao gồm triển khai quân đội để hỗ trợ phản ứng khẩn cấp và điều động nhân viên đã nghỉ hưu của Cơ quan Y tế Quốc gia để hỗ trợ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 4/3 nói trước Quốc hội rằng một "luật khẩn cấp" sẽ được đưa ra để đảm bảo những người bắt buộc phải nghỉ làm do nCoV vẫn được hưởng lương.

Covid-19 xuất hiện ở 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 95.000 ca nhiễm, hơn 3.200 người tử vong và hơn 51.400 người bình phục. Slovenia, Hungary và Ba Lan là những quốc gia mới nhất ghi nhận dịch. 

Tin bài liên quan