Snapchat huy động 3,4 tỷ USD từ IPO

Snapchat huy động 3,4 tỷ USD từ IPO

Snap - công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh Snapchat đã bán 200 triệu cổ phiếu với giá 17 USD trong phiên IPO.

Việc này giúp họ huy động 3,4 tỷ USD và được định giá gần 24 tỷ USD. Đây là một trong vụ IPO ngành công nghệ lớn nhất Mỹ từ sau Facebook. Trước đó, khoảng giá dự kiến của Snap là 14 - 16 USD.

"Nhu cầu trong phiên IPO của Snap rất mạnh", Jeff Zell - nhà phân tích tại IPO Boutique nhận xét. Snap sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán New York - NYSE từ hôm nay.

Những tháng cuối năm ngoái, tốc độ tăng trưởng người dùng của Snapchat đã chậm lại, theo hồ sơ IPO công ty này nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Việc này trùng khớp với thời điểm Instagram của Facebook ra mắt tính năng tương tự Snapchat.

*Cuộc đời CEO Snap - tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới 

Doanh thu của Snap đang tăng khá nhanh, từ 58,7 triệu USD năm 2015 lên hơn 400 triệu USD năm 2016. Phần lớn nhà phân tích dự báo Snap con số này lên 1 tỷ USD năm nay.

Tuy nhiên, họ vẫn chưa có lợi nhuận. Năm 2015, Snap lỗ 373 triệu USD, còn năm ngoái lỗ 525 triệu USD.

Nhu cầu cổ phiếu Snap lớn được cho là nhờ họ khá nổi tiếng với người tiêu dùng và là một trong những startup công nghệ tỷ USD ít ỏi chấp nhận niêm yết. Số tiền huy động được từ IPO sẽ giúp họ có thể nguồn vốn cạnh tranh với những đại gia Internet khác, như Facebook.

"Chúng tôi có thể sử dụng một phần nguồn tiền thu được để mua các dịch vụ, sản phẩm, doanh nghiệp và công nghệ cần thiết. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể nào cả", hồ sơ IPO của Snapchat cho biết.

Snapchat ra đời năm 2011, nổi bật so với các ứng dụng nhắn tin khác nhờ tập trung vào dạng tin nhắn tự hủy. Hãng rất được ưa chuộng trong việc chia sẻ hình ảnh, nhưng kể từ đó vẫn chưa có đột phá.

Tin bài liên quan