Singapore là một trong những thành phố lý tưởng nhất thế giới cho các nữ doanh nhân. Ảnh: e27.

Singapore là một trong những thành phố lý tưởng nhất thế giới cho các nữ doanh nhân. Ảnh: e27.

Singapore vào top quốc gia lý tưởng cho nữ doanh nhân

Singapore có nhiều chính sách hỗ trợ để các nữ doanh nhân thuận lợi phát triển sự nghiệp.

Theo báo cáo mới nhất của hai hãng công nghệ Dell và IHS Markit, Singapore nằm trong nhóm 10 quốc gia lý tưởng dành cho các nữ doanh nhân.

Với vị trí thứ 8, Singapore là thành phố duy nhất ở châu Á có mặt trong danh sách này, theo sau là Hong Kong với vị trí thứ 16.

Nghiên cứu được Dell thực hiện trong 6 năm với các doanh nhân nữ khắp thế giới. Các thành phố được chấm điểm dựa vào năm yếu tố quan trọng là nguồn quỹ, công nghệ, tài năng, văn hóa và thị trường.

Nghiên cứu được công bố tại diễn đàn mạng lưới doanh nhân (DWEN) lần thứ 9 của Dell được tổ chức tại Toronto, Canada. Báo cáo cũng nhấn mạnh những động thái mà các thành phố có thể thực hiện để cải thiện hệ sinh thái cho các doanh nhân. 

Singapore được đánh giá cao trong việc tạo ra các chính sách hỗ trợ cho các doanh nhân nữ, cung cấp nhiều nguồn quỹ cũng như sự an toàn và bảo mật.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra thành phố tại đảo quốc sư tử cũng còn nhiều thử thách phải vượt qua để tạo ra hệ sinh thái lý tưởng cho nữ giới như cần chú trọng hơn đến mảng thị trường và tài năng.

Thành phố này đạt điểm trung bình cho các chính sách đảm bảo mức lương công bằng và không phân biệt giới tính trong việc tuyển dụng.

Dù không có chính sách đảm bảo đãi ngộ công bằng trong cùng một giá trị công việc, quốc gia này có chính sách nghỉ thai sản và hưởng lương trong quá trình sinh con dành cho các nữ doanh nhân.

“Tỷ lệ doanh nhân nữ trên thế giới đã tăng 13% trong năm 2017, phản ảnh sự gia tăng hiện diện của nữ giới trong cộng đồng doanh nghiệp tại rất nhiều khu vực khắp hành tinh.

Tuy nhiên, tiếp cận các nguồn quỹ và công nghệ cũng như văn hóa và các rào cản chính trị tiếp tục giới hạn thành công của những người phụ nữ thành lập công ty riêng”, Karen Quintos, Phó Chú tịch và Giám đốc khách hàng của Dell nhận định.

Ngoài Singapore, một số thành phố khác tại Đông Nam Á cũng có mặt trong top 50 như Kuala Lumpur (44) và Jakarta (50).

Tin bài liên quan