Đảo Sentosa, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và khu trung tâm thương mại ở Singapore. Ảnh: Reuters.

Đảo Sentosa, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và khu trung tâm thương mại ở Singapore. Ảnh: Reuters.

Singapore thắt chặt an ninh hàng không trong hội nghị Trump - Kim

Singapore sẽ hạn chế không phận và yêu cầu các máy bay giảm tốc độ trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim.

Theo thông báo trên wesite của Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), không phận Singapore sẽ tạm thời bị hạn chế  trong các ngày 11,12 và 13/6, Reuters hôm nay đưa tin.

Tất cả máy bay đến sân bay Changi của Singapore đều sẽ được yêu cầu giảm tốc độ và bị hạn chế sử dụng đường băng "vì các lý do an ninh quốc gia", thông báo nêu.

Một thông báo khác trên website của ICAO cảnh báo các phi công nên tránh xa căn cứ không quân Paya Lebar Air, một cơ sở quân sự ở phía đông Singapore, nơi từng được sử dụng cho chuyến thăm của các tổng thống Mỹ. Thông báo cho biết các máy bay vi phạm "có thể bị chặn".

Trong công tác chuẩn bị hội nghị, Singapore đã chỉ định một số địa điểm trong thành phố là "khu vực sự kiện đặc biệt" từ ngày 10 đến 14/6. Những nơi này bao gồm khu vực trung tâm, nơi đặt trụ sở bộ ngoại giao, đại sứ quán Mỹ, một số khách sạn và đảo Sensota ở phía nam, nơi hội nghị thượng đỉnh diễn ra. Các máy bay điều khiển từ xa và hệ thống định vị công cộng cũng sẽ bị cấm ở những khu vực này trong thời gian hội nghị.

Sân bay Changi và Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore chưa xác nhận về các thông báo hạn chế không phận trên.

Tin bài liên quan