Singapore có số ca mắc Covid-19 trong ngày cao kỷ lục

Singapore hôm nay ghi nhận thêm 120 ca mắc Covid-19, mức tăng cao nhất trong ngày kể từ khi đại dịch bùng phát, nâng tổng số người mắc vượt 1.300.
Hai khu nhà ở của lao động nước ngoài tại Singapore đã bị cách ly (Ảnh: ST).

Hai khu nhà ở của lao động nước ngoài tại Singapore đã bị cách ly (Ảnh: ST).

Báo Straitstimes đưa tin, chỉ có 4 trong số các ca Covid-19 mới là ngoại nhập và 116 ca còn lại là nội địa. Đây là mức tăng trong ngày cao chưa từng có tại Singapore kể từ đầu mùa dịch và cao hơn hẳn so với con số 75 ca Covid-19 một ngày trước đó.

Tính tới nay, Singapore nhận tổng cộng 1.309 ca mắc Covid-19 và 6 ca tử vong.

Nhiều ca hôm nay liên quan tới các cụm lây nhiễm được phát hiện trước đó tại 2 khu nhà ở của lao động nước ngoài có tên gọi S11 Dormitory @ Punggol và Westlite Toh Guan.

Theo thông tin được đội chống Covid-19 liên bộ công bố trong một cuộc họp báo chiều nay giờ địa phương, khu nhà S11 có 20 ca nhiễm mới, trong khi Westlite Toh Guan có 10 ca nhiễm mới.

Gần 20.000 lao động bị cách ly

Bộ Y tế Singapore hôm nay đã phong tỏa 2 khu nhà ở trên. Tổng cộng 19.800 lao động nước ngoài tại hai khu nhà đã bị cách ly và họ phải ở trong phòng nghỉ trong 14 ngày tới.

Các bữa ăn, thiết bị y tế, trong đó có khẩu trang, thiết bị đo nhiệt độ và nước sát khuẩn, sẽ được cung cấp cho 2 khu nhà.

Ngoài ra, các biện pháp cách ly an toàn bổ sung cũng được áp dụng tại tất cả các khu nhà nghỉ khác của người lao động, bao gồm việc giảm thời gian của các bữa ăn và hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa các lao động.

Hôm 3/4, chính phủ Singapore đã công bố các biện pháp chặt chẽ nhất từ trước tới nay nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Theo đó, tất cả các nơi làm việc, ngoại trừ trong các dịch vụ thiết yếu và các ngành kinh tế chủ chốt, đều bị đóng cửa từ ngày 7/4 đến 4/5 và tất cả trường học sẽ chuyển sang hình thức học tại nhà hoàn toàn.

Trong một thông điệp đăng tải hôm nay trên Facebook, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng hối thúc người dân ở nhà.

Ông nói rằng, mặc dù Singapore đang chứng kiến số ca lây nhiễm nội địa tăng nhưng các ca nhiễm mới sẽ giảm dần nếu người dân ở trong nhà và tuân thủ chặt chẽ các quy định cách ly xã hội.

Tin bài liên quan