Sau khi IPO thất bại, WeWork tìm kiếm khoản đầu tư mới 1 tỷ USD từ SoftBank để tái cấu trúc

Sau khi IPO thất bại, WeWork tìm kiếm khoản đầu tư mới 1 tỷ USD từ SoftBank để tái cấu trúc

(ĐTCK) Theo nguồn tin của Reuters, trong tuần này WeWork sẽ đàm phán với Softbank, cổ đông lớn nhất của công ty này, để nhận thêm khoản đầu tư 1 tỷ USD nhằm tiến hành tái cấu trúc Công ty sau khi IPO thất bại.

Nếu đàm phán thành công thương vụ rót vốn với Softbank, WeWork, công ty đã phải từ bỏ đợt IPO vào tuần trước vì những lo ngại của nhà đầu tư về cách thức định giá và mô hình kinh doanh, sẽ có thêm cơ hội để đàm phán khoản nợ trị giá 3 tỷ USD với JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất Mỹ.

Masayoshi Son, nhà sáng lập đồng thời là CEO của SoftBank, đã công khai ủng hộ WeWork trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Business trong tuần vừa rồi. Ông Son cho biết, trong 10 năm nữa, công ty này sẽ kiếm được một món lợi nhuận đáng kể.

Hiện tại SoftBank và quỹ đầu tư Vision Fund đang kiểm soát khoảng 29% WeWork sau khi đã rót 10,65 tỷ USD vào công ty này.

Theo nguồn tin của Reuters, SoftBank muốn đàm phán lại thỏa thuận bảo đảm trị giá 1,5 tỷ USD đã được lên kế hoạch vào tháng 1 dựa trên việc WeWork được định giá khoảng 47 tỷ USD thời điểm đó, trước khi rót thêm 1 tỷ USD vào công ty này.

Nhưng các nhà phân tích cho rằng, nếu SoftBank đầu tư vào WeWork với mức định giá dưới 24 - 26 tỷ USD, thì SoftBank và quỹ Vision Fund của mình có thể bị lỗ trên giấy tờ. Và sẽ là một khoản lỗ lớn nếu định giá nằm ở mức 10 tỷ USD.

Theo phân tích của Sanford C. Bernstein & Co., WeWork đã mất khoảng 1,9 tỷ USD trong năm 2018, đốt 2,36 tỷ USD tiền mặt trong nửa đầu năm nay, và với tốc độ hiện tại, công ty này có thể sẽ hết tiền vào quý II/2020.

WeWork hy vọng sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán với SoftBank và JP Morgan Chase vào đầu tuần tới để vực dậy công ty.

Tháng trước, Adam Neumann, co-founder của WeWork đã rời khỏi vị trí CEO dưới áp lực của hội đồng quản trị công ty này sau những bê bối và thua lỗ triền miên. Vị trí của Neumann được thay thế bởi Artie Minson, Giám đốc tài chính và Sebastian Gunningham, Phó chủ tịch công ty. Adam Neumann vẫn sẽ nằm trong ban giám đốc.

Thành lập năm 2010 tại New York, WeWork thuê các văn phòng làm việc với giá sỉ và bài trí chúng lại, tạo nên các không gian làm việc chung dành cho các công ty và cá nhân có nhu cầu. Sau 9 năm, WeWork đã trở thành thương hiệu mạng lưới chia sẻ không gian văn phòng nổi tiếng trên thế giới.

Tin bài liên quan