Sau 3 tháng “mất tích”, vụ việc trốn thuế của Phạm Băng Băng đã có kết luận

Sau 3 tháng “mất tích”, vụ việc trốn thuế của Phạm Băng Băng đã có kết luận

(ĐTCK) Phạm Băng Băng, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Trung Quốc và Công ty của cô bị yêu cầu phải trả 129 triệu USD tiền thuế và các khoản phạt, sau khoảng thời gian 3 tháng kể từ khi vụ việc điều tra trốn thuế bắt đầu.

Theo các nguồn tin chính thống từ Trung Quốc, Phạm Băng Băng sẽ phải chịu phạt 479 triệu nhân dân tệ (70 triệu USD), phần còn lại có liên quan tới các khoản hoàn thuế và tiền phạt do Công ty của cô chịu trách nhiệm.

Kể từ tháng 6/2018 cho tới nay, nữ diễn viên 37 tuổi, có hơn 60 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội Weibo đã biến mất khỏi các hoạt động công chúng và không hề lộ diện, gây xôn xao dư luận. Và thông tin về việc nộp phạt này là những tin tức chính thức đầu tiên liên quan tới Phạm Băng Băng được công bố trong thời gian qua.

Theo các chuyên gia, vụ việc của Phạm Băng Băng là lời cảnh báo mà giới chức Trung Quốc đưa ra đối với ngành công nghiệp giải trí tại quốc gia này.

Theo đó, Cơ quan Nghệ thuật và xã hội Trung Quốc trong tháng trước đã công bố danh sách xếp hạng “thực hiện trách nhiệm xã hội” đối với Top 100 người nổi tiếng lĩnh vực giải trí Trung Quốc, chỉ 9 ngôi sao vượt qua được mọi tiêu chí đánh giá. Theo danh sách này, Phạm Băng Băng đứng ở vị trí cuối cùng.

Bên cạnh đó, trong những tháng qua, giới chức Trung Quốc đã công bố nhiều thông tin liên quan tới việc định hình lại hoạt động trả lương và các chi phí khác dành cho người nổi tiếng mà doanh nghiệp cần phải tuân thủ.

Tin bài liên quan