Chiếc Rolls Royce Ghost vàng được rao bán trên Autotrader với giá hơn 3,6 tỷ đồng. (Nguồn: AT)

Chiếc Rolls Royce Ghost vàng được rao bán trên Autotrader với giá hơn 3,6 tỷ đồng. (Nguồn: AT)

Rolls Royce Ghost giá rẻ giật mình nhưng chỉ nhận thanh toán bằng bitcoin

Một chiếc Rolls Royce Ghost vàng sang trọng đang được rao bán, nhưng người bán chỉ chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin.

Theo đó, giá bán của chiếc Rolls Royce Ghost được trang bị đầy đủ tủ lạnh và rượu vang là 117.995 bảng Anh (tương đương hơn 3,6 tỷ đồng) và đây là chiếc xe đầu tiên được rao bán trên Autotrader với yêu cầu chỉ thanh toán bằng bitcoin.

Đáng nói, theo tính toán của các chuyên gia, nếu mua chiếc Roll Royce vàng này bằng bitcoin, người mua có thể chỉ phải bỏ ra 118 bảng Anh (khoảng hơn 3,6 triệu đồng) đầu tư vào bitcoin từ đầu năm bởi giá đồng bitcoin đang tăng nhanh chóng mặt.

Cụ thể, đồng tiền ảo này đã tăng giá thần tốc trong những tuần gần đây, phá vỡ ngưỡng 11.000 USD trong ngày hôm nay (4/12) và tăng hơn 1.000% kể từ đầu năm.

Do đó, tính đến nay, một số người mua bitcoin sớm đang có lợi nhuận khủng ngay cả khi họ chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ đầu tư bitcoin từ đầu năm.

 Chiếc biển hiệu GO07DEN được bán cùng với chiếc xe có giá 8.000 bảng Anh. (Nguồn: AT) 

Chia sẻ với Auto Trader, chủ chiếc Rolls Royce Ghost, người sống tại Oldham, Greater Manchester, nói rằng: “Tại sao lại không giao dịch bằng bitcoin? Tôi coi loại tiền này như tiền tệ thông thường ngày nay vậy”.

Theo đó, Giám đốc Auto Trader, ông Erin Baker cũng cho biết: “Với sự gia tăng về giá trị của bitcoin trong những năm gần đây, tôi không ngạc nhiên khi người bán xe đang cố gắng giao dịch bằng loại tiền này, đây là một xu hướng lớn và hiện chúng đang có giá trị cao”.

Rolls Royce Ghost giá rẻ giật mình nhưng chỉ nhận thanh toán bằng bitcoin ảnh 2

Nội thất sang trọng với gỗ và bọc da bên trong chiếc Rolls Royce Ghost. (Nguồn: AT)  

Theo Daily Mail, sự gia tăng đáng kinh ngạc của đồng bitcoin trong năm nay đã khiến giới tài chính cảnh báo rằng loại tiền ảo này có khả năng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Hàng ngàn người đầu tư nghiệp dư hiện đang đánh cược vào bitcoin, trong khi các công ty khởi nghiệp sử dụng thuật toán mật để đào bitcoin kiếm tiền.

Tuy nhiên, các giám sát viên trên khắp thế giới đã cảnh báo có thể sẽ có một sự sụp đổ đột ngột của thị trường này.

Hiện nay, chúng không được kiểm soát ở Anh và Cơ quan Quản lý Tài chính nước này thậm chí không có số liệu về số lượng giao dịch đồng tiền ảo này.

Tin bài liên quan