Jamie Siminoff - ông chủ của Ring

Jamie Siminoff - ông chủ của Ring

Ring: Từ bị chế nhạo trở thành start-up tỷ đô

(ĐTCK) Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế, nơi các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình về sản phẩm của mình để thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn. Chương trình này đã được mua bản quyền tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với tên gọi “Thương vụ bạc tỷ”.

Shark Tank từ lâu được biết đến như là nơi ươm mầm cho các start-up nổi tiếng như Công ty sản xuất miếng lau chùi bọt biển Scrub Daddy, Công ty thời trang Grace and Lace… Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, dù không lọt vào “mắt xanh” của Shark Tank, thậm chí còn bị chế nhạo, nhưng vẫn thành công bất ngờ. Đó là Ring, một công ty chuyên sản xuất thiết bị an ninh gia đình.

Khi Jamie Siminoff tới chương trình Shark Tank của đài ABC để quảng bá về công ty của mình là DoorBot trong năm 2013, ông đã hy vọng sẽ nhận được một khoản đầu tư 700.000 USD từ các vị giám khảo Shark Tank.

Sản phẩm chính của DoorBot là chiếc chuông cửa đi kèm tính năng quay video và kết nối wifi. Siminoff đã quảng bá rằng, chiếc chuông cửa này là một thiết bị an ninh hiệu quả, bởi chủ nhân ngôi nhà, dù ở gần hay đang đi công tác xa, vẫn có thể sử dụng điện thoại di động để nhìn thấy hoặc trò chuyện với người đang bấm chuông. Nhờ có DoorBot, chủ nhà sẽ biết ai đang ở trước cửa và giả vờ rằng mình vẫn ngồi trong nhà, dù thực tế không phải vậy.

Khi đó, các nhà đầu tư đều cảm thấy không thuyết phục và từ chối rót tiền cho Siminoff. Thậm chí, một trong những giám khảo là Kevin O'Leary đã đưa ra lời đề nghị mà Siminoff cho là không thể chấp nhận được.

Cuối cùng, DoorBot chẳng nhận được khoản đầu tư nào. Thêm vào đó, Siminoff còn rất thất vọng khi nhận về những lời chê bai từ các nhà đầu tư như Mark Cuban và Lori Greiner về khả năng thành công của sản phẩm chuông cửa này. 

Giờ đây, Siminoff đã chứng minh rằng, nhận định của những nhà đầu tư từ chối DoorBot năm đó là một sai lầm. Doanh nghiệp của ông, hiện đã đổi tên thành Ring và cung cấp một bộ sản phẩm an ninh gia đình có liên kết với nhau, đã tăng trưởng vượt bậc.

“Đã 4 năm kể từ khi tôi tham gia vào Shark Tank. Hiện doanh nghiệp của tôi đã có giá trị 1 tỷ USD”, Siminoff nói và cho biết: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 1.300 người, 10 sản phẩm chủ đạo, bán tại 16.000 cửa hàng”.

DoorBot được thành lập từ năm 2012, đến năm 2013 đã có doanh số khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền trên không đủ để bù đắp các khoản chi phí ngày càng gia tăng.

“Lúc đó, nhóm chúng tôi chỉ có 8 người, làm việc trong ga-ra của tôi và cạn sạch tiền”, Siminoff nhớ lại.

Tuy bị ban giám khảo Shark Tank từ chối đầu tư, nhưng sự xuất hiện của DoorBot trong chương trình đã tạo được sự chú ý và giúp Công ty thoát khỏi những rắc rối về tài chính. Siminoff may mắn kêu gọi được khoản đầu tư 700.000 USD chỉ 2 tháng sau khi ghi hình.

“Sau chương trình Shark Tank, sản phẩm của chúng tôi được tiêu thụ mạnh mẽ, đẩy doanh số bán hàng lên tới 3 triệu USD chỉ trong vòng một năm”, Siminoff nói và cho hay: “Khi doanh nghiệp phát triển, chúng tôi không muốn chỉ có 1 sản phẩm. Do đó, chúng tôi xây dựng nguyên chuỗi giải pháp an ninh gia đình và đổi thương hiệu thành Ring”.

Sản phẩm của Ring nhanh chóng phổ biến trên toàn nước Mỹ, cũng như hơn 90 quốc gia khác trên thế giới. Phạm vi tiếp cận rộng mở giúp Ring thu hút được sự chú ý từ tỷ phú Richard Branson - người sáng lập Virgin Group, tập đoàn có giá trị ròng 4,8 tỷ USD.

Chỉ trong vòng chưa đầy 48 giờ đàm phán, Siminoff đã đạt được thỏa thuận hợp tác trị giá 28 triệu USD với tỷ phú Branson, nâng giá trị của Ring lên 60 triệu USD. Sau 2 năm nhận được khoản đầu tư này, đến thời điểm hiện tại, Ring đã được định giá ở mức 1 tỷ USD.

“Giờ mọi thứ có vẻ khá hài hước. Lori Greiner từng nói ‘bạn sẽ không bán được thứ này trên QVC’. Thực tế, tôi vừa mới lên QVC trong tuần qua. Tôi bán được 140.000 sản phẩm, thu về 22,5 triệu USD trong vòng 24 giờ. Đây là một trong những đợt bán hàng thành công nhất mà chúng tôi có trong năm”, Siminoff nói.

Khi nhìn lại quá khứ, Siminoff cho biết, ông cũng không ngờ mọi việc lại tiến triển theo hướng thuận lợi như vậy. Siminoff thừa nhận, mỗi lời từ chối trên chặng đường tiến tới thành công đều khiến ông cảm thấy tổn thương. Song, tổn thương không có nghĩa là dừng lại.

“Tôi nghĩ, cách thất bại duy nhất là dừng lại. Và đơn giản, tôi không muốn thất bại”, ông chủ của Ring chia sẻ.

Tin bài liên quan