Qatar đủ giàu để chịu đựng mọi cú sốc

Qatar đủ giàu để chịu đựng mọi cú sốc

(ĐTCK) Qatar có đủ lượng tiền mặt dự trữ và tài sản khác để “chống trọi” với việc bị các quốc gia vùng Vịnh cô lập. Hiện tại, đã là tháng thứ hai và nguồn tiền đổ vào quốc gia này vẫn lớn hơn so với số chảy ra, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Qatar Sheikh Abdullah bin Saoud Al Thani cho biết.

Theo thông tin được đăng tải trên kênh CNBC, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Qatar cho biết, lượng tiền rút ra từ các nhà băng của Qatar là không “đáng chú ý” trong thời gian qua.

“Chúng tôi có đủ tiền mặt để chống trọi với mọi tình huống gây shock. Vì vậy, chúng tôi tin rằng không có gì cần phải lo lắng vào thời điểm này. Điều mà tôi muốn nói là tình trạng hiện tại của Qatar chứng minh cho bất kỳ ai thấy rằng, chúng tôi là quốc gia vững chắc, mạnh mẽ và có khả năng chịu đựng mọi biến cố”, ông Sheikh Abdullah bin Saoud Al Thani cho biết.

Qatar đủ giàu để chịu đựng mọi cú sốc ảnh 1

 Thống đốc Ngân hàng Trung ương Qatar Sheikh Abdullah bin Saoud Al Thani

Hiện tại, Ngân hàng Trung ương Qatar có 40 tỷ USD tiền mặt, cộng với lượng vàng lớn, trong khi Quỹ Đầu tư quốc gia Qatar sở hữu 300 tỷ USD. Chưa kể, các hợp đồng dầu mỏ và khí đốt của vương quốc này với đối tác vẫn chưa có dấu hiệu gián đoạn nào.

Kể từ ngày 5/6, Ả Rập Xê út, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Bahrain và Ai Cập đã cắt đứt mối liên hệ ngoại giao cùng một số đầu mối giao thông với Qatar, nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới. Liên minh này cáo buộc Qatar gây bất ổn trong khu vực khi có hành động hỗ trợ cho nhóm các thành phần quá khích, không tôn trọng quyền tự trị của một số địa phương.

Tin bài liên quan