Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp báo hôm 5/6. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp báo hôm 5/6. Ảnh: Reuters.

Putin ca ngợi Trump 'dũng cảm và sáng suốt' khi tới gặp Kim Jong-un

Tổng thống Nga cho rằng quyết định gặp lãnh đạo Triều Tiên của Trump là hành động đúng đắn, đồng thời hy vọng hội nghị diễn ra tốt đẹp.

"Tôi vẫn hy vọng rằng cuộc gặp này, một quyết định rất dũng cảm và sáng suốt của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ diễn ra.

Và chúng ta đều mong đợi một kết quả khả quan", Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc phỏng vấn với China Media Group hôm nay.

Tuyên bố này được Putin đưa ra sau khi Nhà Trắng tiết lộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 12/6 (8h Hà Nội) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore, hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Trump từng tuyên bố hủy họp với lãnh đạo Triều Tiên do "thái độ thù địch rõ rệt" của Bình Nhưỡng, nhưng lại đột ngột thay đổi thái độ sau chưa đầy một ngày. Các phái đoàn ngoại giao của hai bên đã nỗ lực đàm phán để hội nghị diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Trump hồi tháng 3 tiết lộ rằng ông sẽ sớm gặp thượng đỉnh Tổng thống Nga theo đề xuất của Điện Kremlin.

Tuy nhiên, mối quan hệ Nga - Mỹ sau đó xấu đi do bất đồng về cuộc xung đột ở Syria và vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Putin tháng trước cho biết cuộc gặp với Trump chưa được tiến hành do gặp phải một số vấn đề.

Tin bài liên quan