Ứng viên phó tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, ông Tim Kaine. Ảnh:Time

Ứng viên phó tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, ông Tim Kaine. Ảnh:Time

Phó tướng của Clinton tố FBI 'hỗ trợ tích cực' cho Trump

Ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Dân chủ cho rằng một số nhân viên FBI đang tích cực hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump.

"Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Comey đã viết thư cho Quốc hội vì ông ấy biết rằng FBI không chỉ là nơi rò rỉ thông tin, ở đó còn có người đang trực tiếp hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump", Huffington Post hôm nay dẫn lời Tim Kaine, ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Dân chủ, nói.

Gọi tình hình hiện tại trong cuộc bầu cử ở Mỹ là "hoàn toàn đáng kinh ngạc", ông Kaine cho rằng các sự kiện trong 8 ngày qua không khác gì "đòn đánh lớn vào tính toàn vẹn" của FBI.  

Kaine nhấn mạnh ông không nghĩ James Comey đang cố gắng gây ảnh hưởng đến bầu cử, nhưng người đứng đầu FBI "cảm thấy áp lực phải làm gì đó" từ các đặc vụ thuộc cơ quan này. Comey bị cho là "phạm sai lầm to lớn" khi đề nghị điều tra lại vụ việc bà Clinton dùng máy chủ cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ vào thời điểm ngày bầu cử đang đến rất gần.

Một loạt thông tin rò rỉ cuối tuần trước cho thấy FBI đã đề nghị điều tra Quỹ Clinton. Theo Reuters, một số điều tra viên tại văn phòng New York của FBI là "những người đối địch" với bà Clinton và ông Comey lo ngại các thông tin sẽ bị rò rỉ từ nội bộ FBI nếu ông không viết thư cho Quốc hội. Tờ Guardian dẫn một nguồn tin nói FBI là "vùng đất của Trump".

Rudy Giuliani, người đại diện cho ông Trump, hôm 4/11 tiết lộ chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã biết việc FBI điều tra lại trước khi ông Comey gửi thư. "Tôi nghĩ nó xảy ra cách đây ba hoặc 4 tuần", Giuliani nói. Kaine tuyên bố phát ngôn của Giuliani "không đáng tin cậy".

Tin bài liên quan