Sau bộ phim này, Phạm Băng Băng thực sự đã trở thành một nữ hoàng mới

Sau bộ phim này, Phạm Băng Băng thực sự đã trở thành một nữ hoàng mới

Phạm Băng Băng thu nhập khủng từ “Võ Mỵ Nương"

(ĐTCK) “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” do Phạm Băng Băng diễn vai chính đã trở thành tâm điểm của dư luận nhiều thị trường châu Á kể từ khi bắt đầu phát sóng. Độ nóng của phim cũng đồng nghĩa với mức doanh thu khủng thu về.

Bộ phim được Tak Television, hãng phim Phạm Băng Băng có cổ phần và hãng China Film Group cùng đầu tư thực hiện. Tổng chi phí cho bộ phim được nhiều hãng tin hé lộ là vào khoảng 300 triệu nhân dân tệ (khoảng trên 1.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, theo các bản hợp đồng được ký thì các con số không được quá chi tiết.

Tháng 9/2011,  Tak Television cũng hãng phim Hengda công bố thỏa thuận về việc cùng hợp tác sản xuất bộ phim “Võ Mỵ Nương truyền kỳ”. Trong đó, Tak television đầu tư 40% tổng kinh phí và Hengda bỏ ra 60% còn lại.

Đến tháng 3/2014, Tak  Television và hãng Hengda ký thêm một hợp đồng bổ sung về việc cùng phối hợp làm phim. Trong các nội dung được công bố, tỷ lệ đóng góp cũng như mức phân chia lợi nhuận đã được điều chỉnh lại.

Theo đó, hãng Hengda sẽ bỏ ra số tiền khoảng 7,2 triệu USD cho quỹ đầu tư của Tak television cho tới tháng 3/2015 và trả 7,2 triệu nhân dân tệ vào quỹ thu nhập cố định. Như vậy, Hengda chỉ đóng góp khoảng 40% số vốn đầu tư.

Trong thời gian trên, năm 2012, Tak TV và hãng Film North cũng nhau ký một hợp đồng độc lập, trong đó Film North sẽ bỏ 10% số tiền đầu tư. Năm 2013, cả 2 bên ký thêm 1 hợp đồng bổ sung, trong đó Film North sẽ bỏ ra 30% và Tak Television bỏ ra 70%.

Dù chỉ là vị trí thứ hai trong phim, nhưng hình ảnh của Trương Hình Dư đã đạt ngang tầm "bà hoàng" Phạm Băng Băng

Với số tiền đầu tư khổng lồ, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ được xây dựng hết sức hoành tráng: Ê kíp thực hiện lên tới 900 người với gần 1.000 diễn viên, phim trường rộng lớn, xây dựng trên 500 bối cảnh và hơn 380 đại cảnh hoành tráng, di chuyển đến hơn 1.000 điểm quay khác nhau, đầu tư hơn 3.000 bộ quần áo chỉ riêng cho dàn mỹ nhân trong phim, trong đó Phạm Băng Băng được đầu tư riêng 260 bộ, có nhiều bộ có giá trị cao lên tới vài trăm đô.

Vậy câu hỏi được đặt ra là, với mức đầu tư như vậy, các nhà sản xuất sẽ thu được bao nhiêu lợi nhuận?

Theo tiết lộ của một hãng tin độc lập thì giá bán mỗi tập phim vào khoảng 2,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 8,5 tỷ đồng) cho truyền hình Hồ Nam trong khi “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” có độ dài nguyên bản là 80 tập.

Dù đây là con số rất cao so với mức giá bản quyền phát sóng truyền hình đang trong xu hướng giảm tại Trung Quốc, nhưng con số này chỉ chiếm hơn một nửa so với chi phí đầu tư đã được tiết lộ.

Có những khoản doanh thu khác, Hãng truyền hình Hồ Nam cũng cho biết, việc đồng bộ hóa bản quyền phim trên truyền hình với bản chiếu online, cũng như việc bán lại bản quyền phát sóng thu lại rất nhiều lợi nhuận. Bộ phim “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” đã được TVB mua bản quyền phát sóng tại Malaysia, Singapore và Hong Kong; Đài truyền hình CTI tuyên bố giữ nguyên bản gốc khi chiếu ở Đài Loan; Công ty Mỹ Mainstream Media đã giành được quyền phát hành ở khu vực Bắc Mỹ; nhiều đài truyền hình Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đang tranh nhau mua tác phẩm về phát sóng.

Chưa kể đến việc phát triển các trò chơi trực tuyến dựa theo phim hay kết cấu của câu chuyện trên phim, “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” có thể đem đến doanh thu khổng lồ.

Theo báo cáo của hãng Tak television, công ty này hiện sở hữu nhiều chuơng trình truyền hình, phim điện ảnh, quản lý nghệ sỹ và nhiều dự án khác nhưng bộ phim về nhân vật Võ Tắc Thiên này vẫn đang là nguồn thu chính trong nửa đầu năm nay, trong đó doanh thu từ truyền hình đã chiếm tới 97,99%.

Tạp chí The Wall Street Journal ghi nhận rating của phim lên tới 2,46, một kỷ lục trong lịch sử các chương trình ti vi được đón xem nhiều nhất.

Không chỉ vậy, sau bộ phim này, Phạm Băng Băng thực sự đã trở thành một nữ hoàng mới. Theo những số liệu mới được công bố của SFC, với việc đầu tư vào bộ phim “Võ Mỵ Nương truyền kỳ”, Tak Film mà Phạm Băng Băng là cổ đông đang thu về lợi nhuận rất lớn. Theo danh sách các cổ đông đã được công bố trước đây, Phạm Băng Băng nắm giữ 129 triệu cổ phiếu của công ty, chiếm khoảng hơn 15%. Với tình hình tiến triển thuận lợi như hiện nay, số cổ phiếu của nữ diễn viên này sẽ có giá trị khoảng hơn 80 triệu nhân dân tệ.

Thêm vào đó, trang tin Nam Đô còn cho biết, bộ phim 80 này tập giúp mang về cho Phạm Băng Băng khoản cát-sê 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 103 tỉ đồng). Đó là còn chưa kể các khoản thu khác từ bộ phim mang lại như quảng cáo, phần trăm hoa hồng từ tỉ suất người xem cao...

Tin bài liên quan