Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump tin tưởng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ kết thúc sớm

(ĐTCK) Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ vào hôm thứ Năm (15/8) trước khi bay tới New Hampshire rằng, ông dự định nói chuyện điện thoại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong thời gian sớm nhất. 

"Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy, chúng tôi sẽ có một cuộc trò chuyện qua điện thoại sớm", ông Trump nói mà không cho biết chính xác khi nào cuộc trò chuyện dự kiến sẽ diễn ra.

Tổng thống Mỹ cũng tin rằng, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ sớm kết thúc và không dẫn đến suy thoái kinh tế.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, liệu Mỹ có lo lắng rằng cuộc chiến thương mại kéo dài với Bắc Kinh sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế hay không, ông Trump nói: "Tôi nghĩ rằng cuộc chiến thương mại càng kéo dài, Trung Quốc sẽ càng trở nên yếu hơn và chúng tôi thì lại càng mạnh. Tôi có cảm giác rằng cuộc chiến này sẽ ngắn thôi".

“Tôi cho rằng, chúng tôi sẽ có một thời kỳ thịnh vượng và thành công lâu dài, trong khi các nước còn lại đang làm ăn kém, như các bạn thấy đấy, Trung Quốc đang làm rất tệ”, ông Trump phủ nhận tương lai của một cuộc suy thoái Mỹ.

"Phía Trung Quốc thực sự muốn ký kết các thỏa thuận, chúng tôi đang đàm phán và xem xét", ông cho biết thêm.

"Cuộc họp vào tháng 9 (vòng tham vấn mới giữa Washington và Bắc Kinh về thương mại) vẫn được lên kế hoạch, như tôi được biết, nhưng quan trọng là chúng tôi đang đàm phán hiệu quả qua điện thoại", nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục chia sẻ.

Đồng thời, ông Trump bày tỏ sự tin tưởng rằng, chính quyền Trung Quốc sẽ không thực hiện các biện pháp trả đũa đối với các quyết định mà Mỹ tuyên bố vào ngày 1/8.

Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng cũng cảnh báo, trong trường hợp Trung Quốc có động thái trả đũa, Mỹ sẽ không ngần ngại đáp trả và trong tay Mỹ còn những lá bài quan trọng.

Trước đó, Ủy ban Thuế quan của Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết, chính quyền nước này sẽ “buộc phải trả đũa” việc áp thuế 10% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ ngày 1/9, nhưng không nói cụ thể biện pháp đáp trả là gì.

Tin bài liên quan