Ông Trump sẽ quyên góp hết lương tổng thống vào cuối năm

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ quyên góp hết lương vào cuối năm nay và muốn nhóm phóng viên thường trực tại Nhà Trắng quyết định nơi nhận.

Phóng viên hỏi về việc Trump quyên góp lương tổng thống

"Ý định của tổng thống lúc này là quyên góp lương vào cuối năm. Ông ấy đề nghị các bạn giúp quyết định số tiền đó sẽ đi đâu", Fox News dẫn lời Sean Spicer, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết trong cuộc họp báo ngày 13/3.

Một số phóng viên bật cười khiến Spicer phải nói rõ rằng ông nghiêm túc.

"Thực sự nghiêm túc, tôi nghĩ quan điểm của tổng thống là ông đã cam kết với người dân Mỹ về việc quyên góp lương làm từ thiện. Ông ấy muốn các bạn giúp xác định điểm đến cho số tiền", Spicer nhắc lại.

Donald Trump trong thời gian tranh cử năm 2016 nói ông sẽ không nhận lương tổng thống nếu đắc cử. "Tôi sẽ không nhận lương. Tôi nghĩ tôi phải theo luật nhận 1 USD. Do đó, tôi nhận 1 USD một năm".

Luật liên bang quy định mức lương hàng năm của tổng thống Mỹ là khoảng 400.000 USD, thanh toán theo từng tháng. Theo đúng quy định, Tổng thống Trump nhận tháng lương đầu tiên 33.333 USD vào ngày 20/2 và tháng lương thứ hai vào ngày 20/3.

Người phát ngôn cho Tổng thống Trump hồi tháng 2 cho biết ông Trump sẽ chuyển lương về Bộ Tài chính hoặc quyên góp từ thiện. Forbes ước tính tổng tài sản của Trump là 3,7 tỷ USD.

Tin bài liên quan