Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh David Shulkin. Ảnh: Getty.

Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh David Shulkin. Ảnh: Getty.

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh vì bê bối đạo đức

Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin và sẽ đưa bác sĩ Nhà Trắng vào thay thế vị trí này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin giữa thời điểm xuất hiện những bê bối đạo đức và chia rẽ trong nội bộ Bộ cựu chiến binh.

Trên Twitter, ông Trump thông báo rằng ông có ý định đề cử Tướng Ronny L. Jackson, Bác sĩ của Nhà Trắng, giữ vị trí này.

Theo AP, ông Trump cho biết Robert Wilkie, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, sẽ thay quyền của Bộ trưởng Cựu chiến binh cho đến khi quyết định bổ nhiệm ông Jackson được xác nhận.

Ông Shulkin là bộ trưởng thứ hai phải ra đi do những tranh cãi liên quan đến các chuyến thăm nước ngoài tốn kém trong chính quyền của Tổng thống Trump. Tháng 9/2017, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price đã từ chức vì bê bối tương tự.

Theo CNN, đầu năm nay, có báo cáo cho rằng David Shulkin và các quan chức cấp cao của Bộ Cựu chiến binh đã dành nhiều thời gian của chuyến thăm châu Âu vào việc ngắm cảnh và nhận quà là những chiếc vé Wimbledon.

Sau đó, ông bị cô lập và mâu thuẫn với cấp dưới phụ trách truyền thông cho Bộ. Ông Shulkin đã phải dùng điện thoại di động cá nhân để giải quyết truyền thông khủng hoảng cho bản thân và nói với phóng viên rằng một số nhân viên chính phủ đang cố buộc ông rời chức vụ.

Tin bài liên quan