Ông Trump phủ nhận thông tin hoãn trừng phạt Huawei

Ông Trump phủ nhận thông tin hoãn trừng phạt Huawei

(ĐTCK) Chính quyền Mỹ không muốn gia hạn giấy phép cho phép các công ty Mỹ bán linh kiện cho tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei.

Đây là thông tin chính thức được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố vào hôm Chủ nhật (18/8) trước khi bay từ New Jersey về Washington.

Ông Trump cho rằng, thông tin trước đó nói rằng, Washington có ý định gia hạn việc hoãn trừng phạt đối với Huawei "thực tế hoàn toàn ngược lại".

"Hiện tại, nhiều khả năng chúng tôi sẽ không làm ăn gì với họ. Tôi hoàn toàn không muốn bởi họ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia", ông Trump phát biểu và cũng lưu ý rằng, ông sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Trước đó, theo nguồn tin của Reuters, Bộ Thương mại Mỹ dự định sẽ gia hạn "giấy phép chung tạm thời” cho Huawei thêm 90 ngày.

Vào ngày 15/5, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh thông báo tình trạng khẩn cấp để bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông của đất nước khỏi các mối đe dọa bên ngoài. Sau đó, ngày 17/5, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen vì mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, điều này đã hạn chế nghiêm trọng khả năng của mua thiết bị công nghệ cao của công ty này tại Mỹ.

Tuy nhiên, ngày 20/5, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp cho Huawei một "giấy phép chung tạm thời" có thời hạn 3 tháng, cho phép Huawei cung cấp dịch vụ mạng và đảm bảo cập nhật phần mềm cho các thiết bị di động của mình.

Vào tháng 8 năm ngoái, ông Trump đã ký một sắc lệnh cấm các cơ quan Chính phủ Mỹ sử dụng thiết bị của Huawei và ZTE (một tập đoàn viễn thông khác của Trung Quốc).

Tin bài liên quan