Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Ông Trump nói thời gian và địa điểm gặp Kim Jong-un không thay đổi

Tổng thống Mỹ cho biết hai nước vẫn đang nỗ lực thảo luận để hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

"Chúng tôi đang trông đợi vào ngày 12/6 tại Singapore. Điều đó không thay đổi", CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên hôm 26/5 tại Phòng Bầu dục.

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng "có rất nhiều thiện chí" hướng tới cuộc họp, cho biết nhiều người đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị và quá trình đang diễn ra tốt đẹp.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn hoài nghi về điều này. Joseph Yun, nhà phân tích ngoại giao toàn cầu của CNN, cho rằng thay vì tổ chức hội nghị thượng đỉnh, có khả năng hai nước sẽ ra một tuyên bố chung về những chi tiết của hội nghị vào ngày 12/6, nhằm tạo ra chuyển biến trước khi Trump và Kim ngồi vào bàn đàm phán.

"Trên thực tế, các hội nghị thượng đỉnh tốn tới hàng tháng để chuẩn bị chứ không phải vài tuần", Yun nói.

Giới quan sát trước đó cảnh báo rằng tình hình đang diễn ra quá nhanh và kêu gọi Washington tổ chức nhiều cuộc họp chuẩn bị hơn để phục vụ cho hội nghị chính thức.

Phát biểu của Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo về kết quả cuộc gặp bất ngờ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 26/5.

Ông Moon cho biết Triều Tiên đảm bảo phi hạt nhân hóa, nhưng lo ngại rằng nếu họ thực hiện đúng cam kết, liệu Mỹ có thể chấm dứt quan hệ thù địch và đảm bảo an toàn cho chế độ của Kim Jong-un hay không.

Tổng thống Hàn Quốc hôm qua cũng cho biết các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm được tiến hành và kết quả đạt được sau đó sẽ quyết định hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 có diễn ra hay không. Moon nói thêm rằng ông rất mong đợi các cuộc thảo luận và hội nghị sẽ diễn ra suôn sẻ.

Trump đột ngột hủy họp thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 24/5 với lý do Triều Tiên thể hiện thái độ thù địch rõ rệt, đồng thời lo ngại về cam kết của nước này trong việc từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, sau chưa đầy một ngày, Tổng thống Mỹ lại nói rằng hội nghị vẫn có triển vọng diễn ra.

Tin bài liên quan