Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Ông Trump muốn doanh nghiệp Mỹ trở lại làm việc vào ngày 12/4

(ĐTCK) Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba (24/3) với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông muốn gỡ bỏ "cách ly" đối với doanh nghiệp Mỹ vào ngày lễ Phục sinh 12/4.

"Tôi muốn đất nước mở cửa và sẵn sàng bắt tay vào làm việc vào lễ Phục sinh", ông Trump nói.

"Có giả thuyết cho rằng, các doanh nghiệp Mỹ có thể bất động trong 4 hoặc 5 tháng liên tiếp. Điều này là không thể được, cả đất nước có thể sẽ bị phá hủy", Nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục.

Theo quan điểm của ông Trump, nhiều người sẽ chết nếu nước Mỹ cho phép duy trì tình trạng đóng cửa như hiện tại. "Chúng ta phải đưa đất nước sang chế độ hoạt động", ông Trump nhấn mạnh.

Trước đó một ngày, tại một cuộc họp ngắn ở Nhà Trắng hôm 23/3, người đứng đầu chính quyền Washington tuyên bố, ông sẽ đưa ra quyết định vào tuần tới khi thời gian đóng cửa kéo dài 15 ngày kết thúc, kể cả khi dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng và các bệnh viện đang phải gồng mình.

 Tổng thống Mỹ lưu ý, Washington đang xem xét các lựa chọn gỡ bỏ hạn chế đối với các doanh nghiệp để họ "tiếp tục thận trọng" làm việc. Theo ông, người ta không thể cho phép "việc điều trị" lại gây ra hậu quả tồi tệ hơn hậu quả của dịch bệnh.

Theo tờ New York Times, các biện pháp hạn chế khẩn cấp ban bố nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona đã khiến 158 triệu người Mỹ phải ở nhà, đồng nghĩa với việc gần như chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới .

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, hiện tại Mỹ đã xác nhận 50.206 trường hợp nhiễm Covid-19, là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Ý. Số ca tử vong cũng đã tăng lên 606 ca.

Tin bài liên quan