Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Ông Trump: "Mong muốn ký kết thỏa thuận của Trung Quốc nhiều hơn tôi"

(ĐTCK) Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Tư (9/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, Mỹ và Trung Quốc đang đứng trước "cơ hội rất tốt" để chốt thỏa thuận thương mại. 

Tuyên bố được đưa ra ngay trước thềm vòng đàm phán thương mại được cả thế giới mong chờ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

"Mong muốn ký kết thỏa thuận của Trung Quốc nhiều hơn tôi. Hiện tại, tôi rất hài lòng khi chúng tôi nhận được hàng tỷ USD từ thuế quan. Nếu chúng tôi kết thúc một thỏa thuận đúng đắng, mọi chuyện cũng sẽ tốt đẹp cho Trung Quốc", ông Trump nói với các nhà báo.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tiếp tục khẳng định, Bắc Kinh đang chịu sự tổn thất lớn trong cuộc chiến thương mại, trái ngược với Mỹ.

"Trung Quốc đang mất hàng nghìn tỷ USD và ngược lại, chúng tôi đang nhận được số tiền đó", ông Trump cho biết.

Cuối cùng nhà lãnh đạo Mỹ kết luận: "Đang có một cơ hội rất tốt để đi đến một thỏa thuận".

Trong khi đó, theo nguồn tin của tờ nhật báo South China Morning Post, đại diện hai phái đoàn của Trung Quốc và Mỹ ở cấp phó đã không thể đạt được tiến bộ về các vấn đề chính trong quá trình chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại.

Cũng theo nguồn tin này, phái đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc do Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lưu Hạc dẫn đầu dự định rời Washington luôn trong thứ Năm (10/10), ngay sau ngày đàm phán đầu tiên, mặc dù ban đầu dự kiến các cuộc họp giữa hai bên sẽ kéo dài trong hai ngày.

Vòng đàm phán thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến bắt đầu tại Washington vào ngày 10/10 với kỳ vọng chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin bài liên quan