Ông Trump lý giải việc Mỹ chậm chân hơn Nga trong điều chế vắc xin Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng vắc xin Covid-19 đầu tiên do Nga sản xuất sẽ hoạt động hiệu quả và tuyên bố Washington cũng sớm có vắc xin.
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Trong cuộc họp báo ngày 14/8, khi được hỏi về vắc xin được Nga phát triển nhanh chóng để phòng ngừa Covid-19, Tổng thống Trump cho biết ông hy vọng rằng vắc xin này sẽ hoạt động hiệu quả.

Ông chủ Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng Mỹ có thể sớm có thông tin tốt để chia sẻ khi nước này điều chế thành công vắc xin Covid-19.

“Chúng tôi không biết nhiều về vắc xin của Nga. Chúng tôi hy vọng nó sẽ hiệu quả”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump cho biết vắc xin Covid-19 của Mỹ có thể được phê chuẩn và phân phối trước cuối năm nay.

Ông Trump cũng lý giải việc vắc xin của Mỹ mất thời gian lâu hơn để điều chế, cho rằng Mỹ cần thực hiện quy trình thử nghiệm kéo dài hơn.

“Họ (Nga) đã giảm bớt các thử nghiệm nhất định, còn chúng tôi cảm thấy việc hoàn tất quy trình rất quan trọng. Chúng tôi có nhiều vắc xin khác nhau mà chúng tôi cho là sẽ hoạt động hiệu quả, nhưng chúng tôi muốn thực hiện một hệ thống thử nghiệm”, ông Trump nói thêm.

Liên quan đến việc ai sẽ là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại Mỹ, Tổng thống Trump cho biết những “người già” sống tại các viện dưỡng lão sẽ được tiếp cận sớm với vắc xin. Còn đối với bản thân ông, tổng thống Mỹ nói rằng ông có thể là “người đầu tiên hoặc người cuối cùng” được tiêm vắc xin.

Khoảng 20 nước đã đặt hàng vắc xin Covid-19, hay còn gọi là Sputnik V, do Nga sản xuất. Một số nước đề nghị hợp tác với Nga để sản xuất và phân phối loại vắc xin này. Moscow cho biết hàng trăm triệu liều vắc xin có thể được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới.

Tin bài liên quan