Tổng thống Donald Trump nổi giận vì tình trạng rò rỉ thông tin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump nổi giận vì tình trạng rò rỉ thông tin. Ảnh: Reuters

Ông Trump lùng tìm “kẻ phản bội” trong Nhà Trắng

Quá mệt mỏi vì tình trạng rò rỉ thông tin tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump ngày 14/5 đăng trên Twitter rằng: "Những kẻ để lộ thông tin là đồ phản bội và hèn nhát. Chúng tôi sẽ tìm ra danh tính của họ".

Trong bài đăng ngày 14/5, ông Trump khẳng định những câu chuyện đáng xấu hổ dựa trên thông tin rò rỉ là "sự phóng đại của Truyền thông Tin giả để khiến chúng tôi trở nên xấu xa nhất có thể". Ông chủ Nhà Trắng từng tuyên bố điều này trước đây và cam kết ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin nhưng lại chưa hành động gì nhiều để thực hiện cam kết đó.

Trong quá khứ, ông Trump từng gọi cựu binh sĩ chuyển giới Chelsea Manning và cựu nhân viên tình báo Edward Snowden là kẻ phản bội. Hai người này đều làm rò rỉ những bí mật nhạy cảm của chính phủ vào thời của cựu Tổng thống Barack Obama.

Một số lần rò rỉ thông tin vào thời Tổng thống Trump cũng liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và những thông tin nhạy cảm khác. Tuy nhiên, các tin tức xuất hiện gần đây chỉ là những chủ đề khá bình thường: chi tiết về những trao đổi từ các cuộc họp ở Nhà Trắng. 

Hồi tuần trước, một số nhân viên giấu tên đã tiết lộ với phóng viên về câu nói cay nghiệt của nữ trợ lý Kelly Sadler với Thượng nghị sĩ John McCain trong một cuộc họp ở Cánh Tây. Khi phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders chỉ trích nhân viên vì để lộ sự việc này, những lời nói của bà cũng bị rò rỉ ngay lập tức.

Theo lời các nhà quan sát, đây là triệu chứng của một văn hóa bất ổn tại Nhà Trắng với nhiều phe phái và nghị trình cạnh tranh lẫn nhau.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News tối 14/5 (giờ địa phương), cố vấn của tổng thống Kellyanne Conway nói bà đã trao đổi với ông Trump nhiều lần về tình trạng rò rỉ thông tin.

Khi được hỏi liệu điều này có dẫn đến việc thay đổi nhân sự, bà Conway trả lời: "Có, tôi nghĩ là có. Có rất nhiều loại rò rỉ. Tôi đoán một số là để hãm hại đồng nghiệp, một số khác là vì họ bất đồng với chính sách đang được đưa ra. Nhưng không có lần rò rỉ thông tin nào có ích cả".

Tin bài liên quan