Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trên truyền hình hôm 11/3. Ảnh:  AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trên truyền hình hôm 11/3. Ảnh: AP.

Ông Trump hủy 2 chuyến đi do lo ngại Covid-19

(ĐTCK) Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham, vào thứ Tư (12/3), các chuyến thăm tới hai bang Nevada và Colorado của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được hủy bỏ do lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

"Để đề phòng dịch Covid-19 bùng phát, Tổng thống đã quyết định hủy bỏ các sự kiện sắp tới của mình ở Colorado và Nevada", phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết.

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ vẫn khẳng định ông khỏe mạnh và bác sĩ riêng nói không cần nên ông sẽ không đi xét nghiệm Covid-19. Nhà lãnh đạo Mỹ đã tiếp xúc với 2 nghị sĩ, 2 người này lại gặp trực tiếp 1 người nhiễm bệnh và đang tự cách ly.

Theo dữ liệu mới nhất do CNN cập nhật từ báo cáo  Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh liên bang (CDC), số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 1.162  với 37 người đã chết. Hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã công bố đại dịch.

Trong khi đó, trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Mỹ tối 11/3, ông Trump cũng tuyên bố, Washington từ ngày 13/3 sẽ cấm tất cả công dân nước ngoài đi từ châu Âu nhập cảnh vảo Mỹ, ngoại trừ Vương quốc Anh.

“Để ngăn chặn các bệnh nhân mới xâm nhập vào Mỹ, chúng tôi tạm dừng tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ trong vòng 30 ngày. Các quy định mới có hiệu lực từ nửa đêm thứ Sáu này”, ông Trump tuyên bố.

"Những hạn chế này không chỉ áp dụng với khối lượng lớn thương mại và hàng hóa, mà còn nhiều thứ khác khi lệnh cấm được thông qua. Chúng tôi đang thảo luận về bất cứ thứ gì từ châu Âu đến Mỹ”, nhà lãnh đạo Mỹ nói và cho biết thêm, hạn chế sẽ không áp dụng với Vương quốc Anh.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Washington lưu ý, chính quyền Mỹ sẽ xem xét khả năng dỡ bỏ các hạn chế đối với việc nhập cảnh vào Mỹ từ Trung Quốc và Hàn Quốc sớm hơn.

"Chúng tôi đang theo dõi tình hình ở Trung Quốc và Hàn Quốc, khi tình hình ở đó được cải thiện, chúng tôi sẽ đánh giá lại các hạn chế đang áp dụng hiện nay", ông Trump cho biết.

Tin bài liên quan